รมว.คลัง เชื่อรัฐบาลอยู่อย่างน้อย 1 ปีช่วยฟื้นศก.เข้มแข็งดันเอกชนรุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 26, 2009 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวให้ความมั่นใจกับนักธุรกิจว่ารัฐบาลทำหน้าที่อย่างน้อย 1 ปีจะช่วยเหลือประคองให้เศรษฐกิจแข็งแรง พร้อมยืนยันว่าต้องการสนับสนุนผลักดันให้ระบบ 3G เกิดได้ แต่จะต้องไม่เกิดปัญหาตามหลังมา

"เรามีความมั่นใจว่ารัฐบาลนี้จะสามารถอยู่เคลื่อนเศรษฐกิจอย่างน้อย 1 ปี ซึ่งมีความสำคัญที่วางรากฐานเศรษฐกิจให้แข็งแรงอย่างแน่นอน รัฐบาลพร้อมนำเอกชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป"รมว.คลัง กล่าวในงาน"Economic Outlook 2010" ที่จัดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เมื่อคืนนี้

ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ร่วมประชมุกับภาคเอกชน หรือในการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน(กรอ.)8 ครั้ง ก็ได้รับทราบปัญหาของภาคเอกชน ทั้งเรื่องการลงทุนระบบราง สนามบิน ปัญหาการส่งออกน้ำตาล

"เราไม่มีเจตนาให้ภาคเอกชนอ่านเรายาก เรามีความโปร่งใส และมั่นใจว่าเราได้เดินมาถูกทางแล้ว" รมว.คลังกล่าว

นายกรณ์ ยังกล่าวว่า ในเรื่องการให้ใบอนุญาตให้บริการโทรคมนาคมระบบ 3G รัฐบาลต้องการให้เกิดขึ้นจริงๆ และจะพยายามผลักดันทุกอย่าง โดยต้องการจะทำให้เกิดความชัดเจน เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาซ้อนปัญหาขึ้นมา

ทั้งนี้ รมว.คลัง เชื่อว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วง 12 เดือน นับว่าประสบความสำเร็จ จากการที่ภาคเอกชนมีการเพิ่มการใช้กำลังการผลิต การส่งออกฟื้นตัว และ อัตราการว่างงานลดลง และ ขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง โดยปีนี้วางงบไว้ที่ 3.5 แสนล้านบาท คาดว่าจะมีการเบิกจ่าย 80% และเห็นว่าการอัดฉีดเฉพาะสาขายังจำเป็นต้องดำเนินการอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ