กษ.เดินหน้าแผนพัฒนาการเกษตรเต็มสูบเชื่อมโยงเครือข่ายต่างกระทรวง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 25, 2009 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุภาพร พิมลลิขิต รองเลขาธิการ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยถึงการการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 8/52 กลางเดือน ธ.ค.นายกมล จิตระวัง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บรรยายสรุปผลงานสำคัญด้านต่างๆ ของกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งมีการหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับการจัดซื้อสินค้าทางการเกษตรโดยตรงจากเกษตรกรเพื่อใช้ประกอบอาหารในเรือนจำ การแก้ไขปัญหาลำไยและผลไม้อื่น การขึ้นทะเบียนเกษตรกร การแก้ปัญหาแหล่งน้ำตื้นเขิน การออกโฉนดชุมชน แนวทางการช่วยเหลือภาคการเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากความตกลง AFTA การประกันรายได้เกษตรกร และมาตรการป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่แพร่สู่สุกร

ด้านนางวรรณภา ยงเจริญ ผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตร สศก.กล่าวถึงการบรรยายถึงภาพรวมเกี่ยวกับโครงสร้าง นโยบาย แผนงานและโครงการที่สำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งประกอบด้วยยุทธศาสตร์หลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านพัฒนาเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร 2) ด้านพัฒนาการผลิต และ 3) ด้านพัฒนาปัจจัยพื้นฐานและภารกิจสนับสนุน ซึ่งภารกิจสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในปี 53 จะประกอบด้วย แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 โครงการประกันรายได้เกษตรกร และแผนปฏิบัติการลดผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นต้น

สำหรับการประชุมของคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีในครั้งนี้จะช่วยสร้างความเข้าใจด้านการพัฒนาการเกษตร โดยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการบูรณาการระหว่างกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงต่างๆ พร้อมทั้งสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายในการปฏิบัติงานภายหน้าให้รวดเร็ว ถูกต้องและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ