ผอ.เนคเทคคาดแถลงผลตรวจสอบ GT200 ได้พรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday February 14, 2010 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค ในฐานะเลขาธิการและโฆษกคณะกรรมการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องตรวจระเบิดและสารเสพติด กล่าวว่า หลังจากที่ในวันนี้ คณะกรรมการได้ดำเนินการทดสอบเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ซึ่งล่าสุดทดสอบไปแล้วเป็นจำนวน 5 จาก 20 ครั้ง โดยใช้เวลาเฉลี่ยครั้งละประมาณ 25 นาที โดยผลสรุปการดำเนินการจะมีการเปิดเผยโดยกรรมการชุดใหญ่ ที่มีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธาน ซึ่งอาจจะเป็นวันพรุ่งนี้ หรือเช้าวันที่ 16 ก.พ. หากในวันนี้ทดสอบทั้ง 20 ครั้ง เสร็จสิ้นลงในเวลาประมาณ 19.00 น. วันนี้ตามที่กำหนด ก่อนที่จะมีการเสนอรายงานให้กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 16 ก.พ. ที่จะถึงนี้

ผู้อำนวยการเนคเทค ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงผลการทดสอบเบื้องต้น โดยชี้แจงแต่เพียงว่าคณะกรรมการยังไม่มีผู้ใดทราบถึงรายงานที่แท้จริง ต้องรอการสรุปจากกรรมการชุดใหญ่ก่อน

ทั้งนี้ การทดสอบเครื่องจีที 200 ได้เริ่มทดสอบมาตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ที่บริเวณชั้น 1 ของบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ