สื่อสหรัฐเผยยูไนเต็ด แอร์ไลน์ดอดเจรจาควบกิจการคอนติเนนตัล หวังครองบัลลังก์สายการบินใหญ่สุดในโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday April 16, 2010 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสหรัฐรายงานอ้างแหล่งข่าวว่า คอนติเนนตัล แอร์ไลน์ส และ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส สองสายการบินรายใหญ่ของสหรัฐ กำลังเจรจาถึงความเป็นไปได้ในการควบรวมกิจการกัน ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นสายการบินใหญ่สุดของโลก

แหล่งข่าวระบุว่า การเจรจาระหว่างสองสายการบินดังกล่าวยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น แม้ว่าได้มีการวางพื้นฐานในเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2551 โดยคอนติเนนตัลและยูไนเต็ดเกือบบรรลุข้อตกลงควบรวมกิจการกันเมื่อสองปีก่อน แต่การเจรจาถูกระงับไปตามคำขอของบอร์ดคอนติเนนตัล ซึ่งในเวลาต่อมาได้เลือกที่จะเจรจาเรื่องการเป็นพันธมิตรแทน

ข่าวเรื่องการเจรจาระหว่างยูไนเต็ดและคอนติเนนตัลมีขึ้นหลังจากที่ในสัปดาห์ก่อนเพิ่งมีรายงานข่าวว่า ยูไนเต็ด และ ยูเอส แอร์เวย์ส สายการบินใหญ่อีกแห่งของสหรัฐ ก็อยู่ในระหว่างเจรจาควบรวมกิจการเช่นกัน

แหล่งข่าวกล่าวว่า การเจรจาควบรวมกิจการทั้งหลายทั้งปวงนั้นมีเป้าหมายเพื่อการลดต้นทุนค่าใช้จ่าย และเพื่อให้สายการบินสามารถแข่งขันกับเดลต้า แอร์ ไลน์ส อิงค์ และ นอร์ทเวสต์ แอร์ไลน์ส ที่บรรลุข้อตกลงควบรวมกิจการกันไปแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังอ้างด้วยว่า การเจรจาของยูไนเต็ดกับสองสายการบินเพื่อนร่วมชาติน่าจะมีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว และจะสามารถทราบผลการตัดสินใจได้ภายใน 30 วัน

อย่างไรก็ตาม ทั้งสามสายการบินปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวล่าสุดนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ