ธ.ออมสิน พักชำระหนี้-จัดพื้นที่ขายของให้ลูกค้า ที่รับผลกระทบการชุมนุม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 27, 2010 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนโดยเฉพาะการค้าขายในย่านการค้าและพื้นที่เศรษฐกิจใจกลางกรุงเทพฯ ที่ต้องสูญเสียพื้นที่ร้านค้ารวมถึงสินค้าเสียหายจนไม่สามารถประกอบกิจการ ทำให้เสียรายได้ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา

โดยลูกค้าธนาคารที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว มีจำนวน 300 ราย ธนาคารจึงได้จัดเตรียมมาตรการเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดพื้นที่บริเวณสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน ให้ผู้ได้รับผลกระทบเหล่านี้เข้ามาค้าขายได้ทุกวันในลักษณะแผงลอยหรือเปิดท้ายขายของ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.53 นอกจากนี้ เตรียมเปิดพื้นที่สำนักราชดำเนิน และสาขาพร้อมพงษ์ เพื่อรองรับต่อไป

ทั้งนี้ ในการขอเข้าใช้พื้นที่เพื่อการค้าขายดังกล่าว ธนาคารออมสินเปิดกว้างสำหรับทั้งลูกค้าของธนาคารฯ และประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน โทร. 1115 หรือ โทร. 02-299-8000 ต่อ 010253-4 และ 02-299-8493 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มกำลัง โดยธนาคารได้เตรียมพื้นที่รองรับจำนวนร้านค้าได้ถึง 100 ร้าน

นายเลอศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบในส่วนของลูกค้าที่ธนาคารฯ ได้ประกาศไปตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.53 ได้แก่ ลูกค้าสินเชื่อเดิมทุกประเภทของธนาคารฯ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงโดยตรงที่ธนาคารฯ พิจารณาผ่อนผันพักชำระเงินต้น และหรือดอกเบี้ยให้ไม่เกิน 1 ปี ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั่วไป ธนาคารฯ ผ่อนผันพักชำระเงินต้น และหรือดอกเบี้ยให้ไม่เกิน 6 เดือนโดยไม่คิดเบี้ยปรับแต่อย่างใด และจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่อไป ลูกค้าสินเชื่อที่มีหลักประกันเดิมจำนองอยู่ เช่น สินเชื่อเคหะ สามารถขอกู้เพิ่มได้ไม่เกินรายละ 200,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.50% ต่อปี เป็นเวลา 2 ปี นอกจากนี้ ลูกค้าเงินฝากสามารถขอกู้เงินได้ไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 4.50% ต่อปี เป็นระยะเวลา 1 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ