ผลสำรวจเผยธุรกิจสิงคโปร์สดใส เชื่อขยายตัวต่อเนื่องตลอดปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 6, 2010 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจล่าสุดของบริษัทจัดหางาน Ambition ในสิงคโปร์เผยว่า 95% ของผู้ประกอบธุรกิจในสิงคโปร์กล่าวว่าธุรกิจดำเนินไปได้ดีตามคาดหรือดีเกินคาด แสดงให้เห็นว่าภาคธุรกิจของสิงคโปร์ฟื้นตัวขึ้นมาก

นอกจากนั้นผู้ตอบแบบสอบถาม 90% ยังเชื่อว่าภาคธุรกิจจะขยายตัวในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ และไม่มีผู้ตอบแบบสอบถามแม้แต่คนเดียวที่คิดว่าภาคธุรกิจจะหดตัวลงในช่วงเวลาที่เหลือของปี

นอกจากนั้นผลสำรวจยังพบว่าตลาดแรงงานเริ่มเปลี่ยนจากการที่มีนายจ้างเป็นแรงผลักดันหลักเป็นตลาดที่มีผู้สมัครงานเป็นแรงผลักดันหลัก

สำหรับความท้าทายที่หนักที่สุดที่ผู้ประกอบธุรกิจต้องเผชิญเมื่อประกาศรับสมัครพนักงานคือ การขาดผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสม (53.8%), เงินเดือนเฟ้อ (52.6%) และอัตราการออกจากงานที่สูงขึ้น (51.5%)

ขณะเดียวกัน 69% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าบริษัทมีการจ้างงานมากขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้

ผู้ตอบแบบสอบถาม 83% ได้รับทั้งโบนัสปี 2552 และได้ขึ้นเงินเดือนในปี 2553 โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนมาก (40.1%) ได้เงินเดือนขึ้นราว 1-3% และผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ (22.2%) ได้โบนัสปี 2552 มูลค่าราว 5-10% ของเงินเดือนทั้งปี

ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวได้จากการสอบถามผู้จัดการฝ่ายจัดจ้างบุคลากรและผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลจำนวน 445 คน จาก 12 อุตสาหกรรมในระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ