China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 23 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday July 23, 2010 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชน เดหมิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ของจีน กล่าวในที่ประชุมร่วมกับนายปาสคาล ลามีย์ เลขาธิการองค์การการค้าโลก (WTO) ว่า จีนกำลังพิจารณาปรับลดภาษีนำเข้าสำหรับสินค้าเกษตรและสินค้าอุตสาหกรรมลงอีก 30%

-- ศูนย์ธัญพืชและน้ำมันจากธัญพืชแห่งชาติของจีน รายงานดัชนีความต้องการในตลาดถั่วเหลืองในสัปดาห์นี้เท่ากับ 44.4 จุด เพิ่มขึ้น 0.6 จุด จาก 43.8 ในสัปดาห์ก่อน ในขณะที่ดัชนีความต้องการในตลาดนำมันถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น 0.8 จุดจากสัปดาห์ก่อนที่ 47.5 จุด และดัชนีความต้องการอาหารที่ทำจากถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น 0.5 จุดจากสัปดาห์ก่อน 46.0 จุด

-- สื่อจีนรายงานว่า COFCO ผู้นำเข้าและส่งออกธัญพืช น้ำมันจากธัญพืช และอาหาร รายใหญ่ของจีน มียอดการนำเข้าข้าวโพดดัดแปลงพันธุกรรมกว่า 61,000 เมตริกตัน จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถิตินำเข้าข้าวโพดดัดแปลงพันธุกรรมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 14 ปี ของ COFCO โดยข้าวโพดดังกล่าวจะถูกส่งไปยังมณฑณกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีนเพื่อใช้เป็นอาหารปศุสัตว์

-- รัฐบาลจีนจะจัดสรรงบประมาณส่วนจากกลางจำนวน 10 ล้านหยวนสำหรับโครงการก่อสร้างยุ้งฉางในมณฑณชิงให่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ