China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 19, 2010 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนอาจเริ่มบังคับใช้มาตรการด้านการประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษในช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากที่คณะกรรมาธิการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีนเปิดตัวโครงการนำร่องด้านการควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ใน 5 มณฑลและ 8 เมืองใหญ่ของจีนไปเมื่อวานนี้ ซึ่งความเคลื่อนไหวครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในมาตรการสำคัญอันดับ 6 ของรัฐบาลจีนในเดือนนี้ภายใต้เป้าหมายที่จะกระตุ้นการประหยัดพลังงานและลดการแพร่กระจายมลพิษ

-- บริษัท ซันเทค พาวเวอร์ โฮลดิ้งส์ โค (Suntech Power Holdings Co., Ltd) (STP.NYSE) ประกาศว่า บริษัทมียอดขาดทุนสุทธิที่ 174.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสสองของปีนี้ จากผลกระทบของค่าใช้จ่ายด้านการปรับโครงสร้างและการปรับลดมูลค่าทางบัญชีในบริษัท แม้ว่าภาวะอุปสงค์จะเริ่มดีดตัวขึ้นจากที่เคยซบเซาในปีที่ผ่านมา

โดยในไตรมาส 2 ของปีที่แล้ว บริษัทมียอดขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

-- บริษัท ไชน่า กัวเตี้ยน คอร์ป (China Guodian Corp) เตรียมทุ่มเงินลงทุน 1 แสนล้านหยวนเพื่อเร่งเดินหน้าการก่อสร้างโครงการด้านพลังงานในมณฑลฉ่านซี โดยบริษัทได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับรัฐบาลของมณฑลฉ่านซีและกลุ่มบริษัทฉานซี โคล แอนด์ เคมิคอล อินดัสทรี้ กรุ๊ป (Shanxi Coal and Chemical Industry)

-- บริษัทสเตท กริด คอร์ป (State Grid Corp) หนึ่งในสองผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าของจีนเตรียมเดินหน้าก่อสร้างโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าแรงสูงพร้อมเพิ่มกำลังการส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าแรงสูงไปยังมณฑลเหอเป่ยทางตอนกลางของประเทศจีนเพิ่มมากขึ้น เพื่อบรรเทาปัญหาอุปทานพลังงานไฟฟ้าตึงตัว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ