สหรัฐเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ค.ขยับขึ้นเพียง 0.1% บ่งชี้เศรษฐกิจมีแนวโน้มอ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 20, 2010 08:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด เปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของสหรัฐในเดือนก.ค.ขยับขึ้นเพียง 0.1% น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มอ่อนแอในช่วง 3 - 6 เดือนข้างหน้า

คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด เป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐ ซึ่งนอกจากจะจัดทำข้อมูลดัชนีชี้นำเศรษฐกิจให้กับสหรัฐแล้ว ยังเผยแพร่ข้อมูลดัชนีชี้นำของจีน ยุโรป เยอรมนี อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และเม็กซิโก โดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ประเมินดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจากการรวบรวมจากข้อมูลที่ได้จากธนาคารกลางและสำนักงานสถิติแห่งชาติ ซึ่งครอบคลุมถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้ ซัพพลายวัตถุดิบ ยอดส่งออก และความคาดหวังของผู้บริโภค

ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ค.ที่เพิ่มขึ้นน้อยเกินคาดของสหรัฐ บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจมีแนวโน้มซบเซาลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเฉพาะภาคการผลิตที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง อันเนื่องมาจากตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคที่ยังคงชะลอตัวและอัตราว่างงานที่ยังเคลื่อนไหวในระดับสูง โดยอัตราว่างงานเดือนก.ค.ของสหรัฐยืนอยู่ที่ระดับ 9.5% ส่วนตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ค.ร่วงลง 131,000 อัตรา ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังอยู่ในภาวะซบเซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ