สิงคโปร์เผยยอดค้าส่งต่างประเทศไตรมาส 2 ขยายตัว 28.8% ต่อปี

ข่าวต่างประเทศ Friday August 20, 2010 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดค้าส่งต่างประเทศของสิงคโปร์ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ขยายตัวขึ้นแข็งแกร่งที่ระดับ 28.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ท่ามกลางบรรยากาศการขยายตัวที่สดใสในภาคอุตสาหกรรมการค้าส่ง

รายงานจากสำนักงานสถิติของสิงคโปร์ระบุว่า ยอดค้าส่งต่างประเทศของสิงคโปร์ ซึ่งไม่นับรวมสินค้าในหมวดธุรกิจปิโตรเลียมปรับตัวเพิ่มขึ้น 18.8% และหากมีการปรับตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบจากราคาแล้วพบว่า ยอดค้าส่งต่างประเทศมีปริมาณการขยายตัวที่ 13.7% ต่อปี ส่วนปริมาณการขยายตัวของยอดค้าส่งที่ไม่นับรวมกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขยายตัวที่ 14.1%

สำหรับยอดค้าส่งภายในประเทศของสิงคโปร์ช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ขยายตัวที่ระดับ 15.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดค้าส่งของสิงคโปร์มีรายงานถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ยกเว้นในภาคอุตสาหกรรมเครื่องมือเครื่องจักรด้านการก่อสร้าง และหากไม่นับรวมภาคอุตสาหกรรมปิโตรเลียมพบว่า ยอดขายสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 20.0%

ทั้งนี้ หากไม่นับตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบจากราคาสินค้า ดัชนีค้าส่งภายในประเทศมีอัตราการขยายตัวต่อปีเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ระดับ 1.3% แต่หากไม่รวมภาคอุตสาหกรรมปิโตรเลียม ปริมาณการขยายตัวของยอดค้าส่งเพิ่มขึ้นที่ 15.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ