กทม.เปิดรับข้อเสนอ ปชช.โครงการโมโนเรล สายม.รามฯ-ทองหล่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 16, 2010 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนินนาท ชลิตานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดการประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นประชาชน โครงการศึกษาพัฒนาระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง(โมโนเรล) สายมหาวิทยาลัยรามคำแหง-ซอยทองหล่อ ซึ่งสายดังกล่าวมีระยะทาง 11 กิโลเมตร จำนวน 9 สถานี เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีทองหล่อ รถไฟฟ้า Airport Link ที่สถานีประเสริฐมนูกิจ และรถไฟฟ้าสายสีส้มที่สถานีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นการส่งเสริมการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว เกิดการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอื่นอย่างดี

สำหรับการสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกจัดเมื่อ 30 ก.ย. 52 ที่โรงแรมเอเชีย ผู้เข้าร่วมประชุมกว่าร้อยละ 75 เห็นด้วยกับการดำเนินโครงการ ส่วนในครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอ ในส่วนของผลการศึกษามาตรการป้องกันและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม เฉพาะเส้นทางสายมหาวิทยาลัยรามคำแหง-ซอยทองหล่อ เพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยในย่านที่รถไฟฟ้าจะผ่าน และผู้เกี่ยวข้อง ได้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในการดำเนินการศึกษาเส้นทางดังกล่าว และรับทราบข่าวสารโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง พร้อมมีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะที่เป็นข้อมูลสำหรับการตัดสินใจประกอบการศึกษาให้มีความเหมาะสม สอดคล้องและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือการดำเนินการให้ตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าโมโนเรลสายมหาวิทยาลัยรามคำแหง-ซอยทองหล่อ คือ ไม่มีการเวนคืนที่ดินประชาชน และไม่บดบังทัศนียภาพ ใช้เวลาก่อสร้างไม่นาน และสามารถลัดเลาะไปตามพื้นที่ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ