ผลการศึกษาชี้ความเสียหายจากการขโมยสินค้าในร้านค้าปลีกทั่วโลกปรับตัวลดลง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 2, 2010 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การศึกษาระดับการโจรกรรมในธุรกิจค้าปลีกทั่วโลก (The Global Retail Theft Barometer: GRTB) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Checkpoint Systems, Inc.) ระบุว่า มูลค่าความเสียหายจากการขโมยสินค้าในร้านค้าปลีกทั่วโลกในปี 2553 คิดเป็นเงิน 3.261 ล้านล้านบาท (1.073 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งปรับตัวลดลง 5.6% จากปีก่อนหน้า (6.5% ในเอเชีย-แปซิฟิก) เนื่องจาก การใช้จ่ายในการป้องกันความสูญเสียที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกส่งผลให้อัตราการขโมยสินค้าลดลง

ความเสียหายจากการขโมยสินค้าปรับตัวลดลง 6.5% ในเอเชีย-แปซิฟิก แต่เกือบ 1 ใน 4 ของร้านค้าปลีกในเอเชีย-แปซิฟิก และประเทศไทย ยังคงประสบปัญหาความพยายามที่จะขโมยสินค้าหรือการขโมยไปได้สำเร็จเพิ่มสูงขึ้น โดยประเทศไทยยังคงเผชิญกับปัญหาการขโมยสินค้าในร้านค้าปลีกที่สูงถึง 1.57% ของยอดค้าปลีกทั้งหมด โดยมูลค่าความเสียหายจากการขโมยสินค้าในร้านค้าปลีกในประเทศไทยยังคงสูงเป็นอันดับ 2 ในเอเชีย-แปซิฟิก

ทั้งนี้ นมผงดัดแปลงสำหรับทารก และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์/เหล้า มีสัดส่วนการถูกขโมยสูงสุดในร้านค้าปลีก ส่วนสินค้าแฟชั่น/เสื้อผ้าสำเร็จรูปและเครื่องประดับ รวมถึงสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม เช่น ผลิตภัณฑ์โกนหนวด ลิปสติก และลิปมัน เป็นเป้าหมายหลักของพวกหัวขโมยในเอเชีย-แปซิฟิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ