World IT:โซนี่เตรียมกลับมาให้บริการเพลย์สเตชั่นเต็มรูปแบบในสหรัฐ,ยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 31, 2011 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซนี่ คอร์ป เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดให้บริการ PlayStation Network อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ในทุกภูมิภาค ยกเว้นญี่ปุ่น ฮ่องกง และเกาหลีใต้ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถซื้อและดาวน์โหลดเกมออนไลน์ได้

โซนี่ได้ระงับการให้บริการดังกล่าวหลังจากที่เกิดการรั่วไหลของข้อมูลที่เกี่ยวกับระบบเกมเพลย์สเตชั่นเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้กลับมาให้บริการ PlayStation Network บางส่วนในอเมริกาเหนือ ยุโรป และภูมิภาคอื่นๆตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่นเปิดเผยด้วยว่า บริษัทจะเริ่มกลับมาให้บริการเพลงออนไลน์ Qriocity เช่น การดาวน์โหลดเนื้อเพลงผ่านทางอุปกรณ์ต่างๆ เช่น PlayStation 3, PlayStation Portable และพีซี แต่บริษัทยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่า จะสามารถกลับมาให้บริการ PlayStation Network รวมถึงบริษัท Qriocuty ส่วนที่เหลือในญี่ปุ่น ฮ่องกง และเกาหลีใต้ได้เมื่อไร

ทั้งนี้ โซนี่ได้เริ่มให้บริการ เพลย์สเตชั่น เน็ทเวิร์ค และ Qriocity บางส่วนในญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆในเอเชีย และภูมิภาคต่างๆ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

คาซูโฮ ฮิราอิ รองประธานบริหารของบริษัทกล่าวผ่านทางแถลงการณ์ว่า บริษัทได้ทำการทดสอบเพิ่มเติมและตรวจสอบความถูกต้องด้านความปลอดภัยของระบบซื้อขาย เพื่อที่บริการ PlayStation Network จะได้กลับมาให้บริการได้อย่างสมบูรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ