World IT: แอปเปิลเตรียมเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่เดือนก.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 23, 2011 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า แอปเปิล อิงค์ วางแผนเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในเดือนก.ย.นี้ โดยจะใช้ชิปประมวลผลข้อมูลที่ดีขึ้น และกล้องที่มีความทันสมัยมากขึ้น

รายงานระบุว่า ไอโฟนรุ่นใหม่จะใช้ชิปประมวลผล เอ5 ซึ่งเป็นชิปที่แอปเปิลได้นำมาใช้กับไอแพด 2 ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายเมื่อช่วงต้นปีนี้ ขณะที่กล้องในไอโฟนรุ่นใหม่จะมีความละเอียด 8 เมกะพิกเซล ซึ่งเพิ่มขึ้นจากกล้องในรุ่นไอโฟน 4 ที่มีความละเอียด 5 เมกะพิกเซล นอกจากนี้ แอปเปิลยังอยู่ในระหว่างการทดสอบไอแพดรุ่นใหม่ที่หน้าจอมีความละเอียดสูงขึ้น ซึ่งใกล้เคียงกับหน้าจอของไอโฟน 4

ไอโฟนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของแอปเปิล โดยสามารถทำรายได้ให้บริษัทถึงครึ่งหนึ่งของรายได้ทั้งหมดเมื่อไตรมาสที่แล้ว ด้วยชิปที่มีความเร็วขึ้นในไอโฟนรุ่นใหม่นี้จะช่วยให้การโหลดโปรแกรมต่างๆเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ไอโฟนสามารถต่อกรกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง เช่น ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ที่ใช้ซอฟต์แวร์แอนดรอยด์ของกูเกิล ส่วนคู่แข่งอย่างแบล็กเบอร์รี่นั่น ล่าสุดในสัปดาห์ที่แล้ว รีเสิร์ช อิน โมชั่น ผู้ผลิตแบล็กเบอร์รี่ เพิ่งออกมาคาดการณ์ยอดขายรายไตรมาสที่ลดลงเป็นครั้งแรก สวนทางกับไอโฟนที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ