World IT: แอปเปิลเผยยอดขาย "iPhone 4S" ทะลุ 4 ล้านเครื่องภายใน 3 วัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 18, 2011 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ เปิดเผยว่า ยอดขาย iPhone 4S พุ่งทะลุ 4 ล้านเครื่องเมื่อวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 3 วันแรกหลังการเปิดตัวสมาร์ทโฟนยอดนิยมที่ทั่วโลกรอคอย

"IPhone 4S เปิดตัวอย่างสวยหรูด้วยยอดขายกว่า 4 ล้านเครื่องใน 3 วัน นับเป็นสถิติสูงสุดในบรรดาโทรศัพท์ทั้งหมด และสูงกว่ายอดขายของ iPhone 4 ช่วง 3 วันแรกหลังเปิดตัวกว่าสองเท่า" นายฟิลิป ชิลเลอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์โลกของแอปเปิล กล่าว

นอกจากนั้นยังมีลูกค้ากว่า 25 ล้านคนทั่วโลกที่ใช้ iOS 5 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการมือถือเวอร์ชั่นล่าสุดของแอปเปิลที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันพุธที่แล้ว ขณะเดียวกันก็มีลูกค้ากว่า 20 ล้านคนที่ลงทะเบียนใช้งาน iCloud บริการคลาวด์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้เก็บและรับส่งข้อมูลไปยังอุปกรณ์ต่างๆ

iPhone 4S มีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือน iPhone 4 แต่ได้มีการยกระดับฮาร์ดแวร์ ไม่ว่าจะเป็นชิปที่เร็วกว่า กล้องความละเอียดสูงกว่า และยังมี Siri หรือระบบควบคุมด้วยเสียงอัจฉริยะ

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของแอปเปิลวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น และอังกฤษ และจะวางจำหน่ายในอีก 22 ประเทศในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ จากนั้นจะวางจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศและภูมิภาคภายในสิ้นปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ