ยักษ์ค้าปลีกเสื้อผ้าโลกตบเท้าบุกตลาดจีน เซ็นข้อตกลงผู้ผลิตท้องถิ่น

ข่าวต่างประเทศ Friday February 17, 2012 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่ระดับโลก 4 ราย มุ่งหน้าตีตลาดภาคตะวันออกของจีน พร้อมทำข้อตกลงกับผู้ผลิตในท้องถิ่นภายในงาน Alibaba.com Sourcing Event เมื่อวันที่ 16 ก.พ.

เมืองฉางซู ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งเสื้อผ้าของจีนนั้น เป็นฐานการผลิตเสื้อผ้าที่สำคัญของประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลเจียงสู ประกอบด้วยบริษัทผลิตเสื้อผ้ามากกว่า 3,000 บริษัท และมียอดผลิตเสื้อผ้าต่อปีถึง 500 ล้านชิ้น

ลูกค้ารายใหญ่ 4 รายประกอบด้วย ออตโต กรุ๊ป บริษัทขายสินค้าทางไปรษณีย์รายใหญ่สุดของโลก, เน็กซ์ บริษัทค้าปลีกเสื้อผ้าใหญ่อันดับ 2 ของอังกฤษ, มอนซูน แอคเซสซอไรซ์ บริษัทค้าปลีกเสื้อผ้าในกรุงลอนดอน และอาร์คาเดีย กรุ๊ป เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแบรนด์ดังจากอังกฤษ เช่น ท็อปช้อป

นายหวัง ชิง ตัวแทนจากบริษัทอาร์คาเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า ทางบริษัทคำนึงถึงการบริการ, การส่งออก, ประวัติการดำเนินงาน และขนาดของบริษัท ในการพิจารณาทำข้อตกลงระหว่างกับผู้ผลิตท้องถิ่น

นายโจว จื้อเฉียง จากบริษัทการค้าต่างประเทศฉางซู จิงเทียน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวอย่างเสื้อผ้าจากบริษัทของเขาที่นำมาจัดแสดงในงานนี้ ได้รับความนิยมอย่างมาก และเป็นสิ่งที่ดีมากที่ได้เจรจาข้อตกลงกับบริษัทต่างชาติ

งาน Sourcing Event ซึ่งจัดโดยเว็บไซต์ Alibaba.com เปิดโอกาสในการแสวงหาความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างผู้ผลิตในประเทศและลูกค้าจากต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ