“ทาทา สตีล"เล็งนำเข้าสินค้าไฮเอนด์จากยุโรปสู่ตลาดอินเดีย หลังเผชิญวิกฤติ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2012 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัททาทา สตีล ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้าเก่าแก่และรายใหญ่ที่สุดของอินเดีย เปิดเผยในวันนี้ว่า การดำเนินงานของบริษัทในยุโรปกำลังเผชิญกับวิกฤติ และบริษัทกำลังวางแผนนำเข้าสินค้าราคาแพงจากยุโรปมาจำหน่ายในอินเดีย

นายเอช.เอ็ม. เนรูร์การ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทาทา สตีล เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวโน้มจะดำเนินแผนดังกล่าวอย่างจริงจังในช่วง 3 เดือนข้างหน้า

เขากล่าวว่า “เราจะพิจารณานำเข้าสินค้าไฮเอนด์จากยุโรปเพื่อมาจำหน่ายในตลาดอินเดีย ในขณะนี้กำลังการสำรวจ และเราจะสรุปแผนการขั้นสุดท้ายในอีก 2-3 เดือนหน้า"

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้สรุปการหารือทางด้านการรับประกันลูกค้า ความผันผวนของค่าเงิน และปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อแผนการนำเข้าดังกล่าว

นอกจากนี้ ทาทา สตีล จะเดินหน้าสู่ความร่วมมือบริหารจัดการในบริษัทจดทะเบียน 2 ราย ได้แก่ บริษัททินเพลต (TCIL) และบริษัททาทา สปอนจ์ (TSIL)

นายเนรูร์การ์ ระบุว่า “ในขณะที่เรามีการร่วมมือบริหารจัดการใน TSIL และ TCIL นั้น แนวคิดโดยรวมของการเสริมความแข็งแกร่งของเราในบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องเชิงกลยุทธ์ทั้งสอง ก็เพื่อที่จะเพิ่มประสทธิภาพให้มากขึ้น"

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัททั้ง 2 มีความเชื่อมโยงด้านการดำเนินงานและมีแนวทางเชิงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับทาทา สตีล

นอกจากนี้ เขากล่าวว่า “การยื่นข้อเสนอโดยสมัครใจสำหรับ TSIL นั้น หากประสบผลสำเร็จ จะส่งผลให้บริษัทกลายเป็นบริษัทในเครือของทาทา สตีล ขณะที่ทาทา สตีลถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวไม่ถึง 50% ในปัจจุบัน"

เขาชี้ให้เห็นว่า หุ้นของทาทา สตีลใน TCIL ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในรอบ 3-4 ปีที่ผ่านมา สู่ 60.69% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ