ING เตรียมประกาศรางวัลนักเตะทรงคุณค่าที่สุดในศึกเอเชี่ยนคัพ2007

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2007 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไอเอ็นจี (ING) ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2007  เตรียมประกาศมอบรางวัลมูลค่า 25,000 ดอลลาร์สหรัฐให้กับผู้เล่นที่ทรงคุณค่าที่สุดประจำการแข่งขัน เอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2007 โดยรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงความสำเร็จและความมุ่งมั่นของ อับดุลเลาะห์ อัล ดาบาล สมาชิกของคณะกรรมการบริหารเอเอฟซีจากประเทศซาอุดิอาระเบียที่มีต่อวงการฟุตบอลเอเชีย ซึ่งได้เสียชีวิตไปเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา 
โดยนักฟุตบอลที่ได้รับเลือกคือ นักกีฬาที่อุทิศตนมากที่สุดในการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นด้านการเล่น ศักยภาพที่จะมีอิทธิพลต่อการแข่งขัน และทัศนคติโดยรวม ซึ่งในการแข่งขัน เอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ เมื่อพ.ศ. 2547 ที่ผ่านมานั้น ชุนสุเกะ นากามูระ เป็นผู้ได้รับรางวัลนี้
การประกวดที่จัดขึ้นโดย ING ในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้แฟนฟุตบอลได้มีส่วนร่วมในการเลือกผู้เล่นที่ทรงคุณค่าที่สุดของการแข่งขันประจำปีนี้ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.ing-afc.com โดยแฟนฟุตบอลที่ลงคะแนนเสียงเลือกนักกีฬาที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะมีโอกาสเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่จะได้รับการจับรางวัลในวันที่ 6 สิงหาคม ซึ่งผู้ชนะมีโอกาสได้รับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำ 18 เค มูลค่า 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ
ทั้งนี้ คณะผู้ศึกษาทางเทคนิคร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียได้ทำหน้าที่เป็นผู้คัดเลือกผู้ที่ได้รับรางวัลอย่างเป็นทางการ และจะมีการมอบรางวัลทันทีหลังจากการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 29 กรกฎาคมที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ