Kenvue เปิดตัวสเปรย์นิโคตินทดแทน ตัวช่วยเลิกบุหรี่ให้สายควัน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 19, 2024 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Kenvue เปิดตัวสเปรย์นิโคตินทดแทน ตัวช่วยเลิกบุหรี่ให้สายควัน

เคนวิว (Kenvue) เปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ สเปรย์นิโคตินทดแทน เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสการเลิกสูบบุหรี่สำเร็จให้กับผู้สูบบุหรี่ โดยนวัตกรรมนี้ช่วยให้นิโคตินกระจายเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อช่วยลดอาการอยากบุหรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราวี บอร์เดีย ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย ลาว กัมพูชา เมียนมาร์ ของเคนวิว กล่าวว่า บริษัท เคนวิว มุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้า และผลิตภัณฑ์ยาต่างๆ ด้วยความห่วงใย ใส่ใจสุขภาพของทุกคนในทุกวัน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการสูบบุหรี่ จึงได้คิดค้น พัฒนา นิโคตินทดแทนในรูปแบบต่าง เข้ามาช่วยเพิ่มโอกาสในการเลิกบุหรี่สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น หมากฝรั่งนิโคตินทดแทน แผ่นแปะนิโคตินทดแทน และล่าสุดมีนวัตกรรมใหม่ คือ สเปรย์นิโคตินทดแทน ที่เข้ามาเป็นตัวช่วยในการเลิกบุหรี่ให้กับคนไทย เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นี้จะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ ควบคู่ไปกับจิตใจอันแน่วแน่ที่ต้องการเลิกบุหรี่ จะช่วยให้เพิ่มโอกาสให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการเลิกบุหรี่เพิ่มมากขึ้น

Kenvue เปิดตัวสเปรย์นิโคตินทดแทน ตัวช่วยเลิกบุหรี่ให้สายควัน

รศ.นพ. สุทัศน์ รุ่งเรืองหิรัญญา อายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบทางเดินหายใจ ได้ให้ข้อมูลว่า "ปัจจุบันในประเทศไทยจะมีบริการเลิกบุหรี่ให้บริการอยู่แล้วทั้งในรูปแบบของคลินิกตามโรงพยาบาล ร้านยา และสายเลิกบุหรี่ แต่จากสถิติของเครือข่ายคลินิกให้คำปรึกษาเลิกบุหรี่ เผยว่า ใน 1 ปี มีผู้เข้ารับบริการสามารถเลิกสูบบุหรี่ได้สำเร็จเฉลี่ย 30-40% ขณะที่รายที่ไม่ใช้ยาสามารถเลิกได้สำเร็จเพียง 10% และในกลุ่มที่เลิกด้วยตนเองมีโอกาสเลิกสำเร็จเพียง 5% จากสถิติดังกล่าว พบว่า การใช้ยาเลิกบุหรี่หรือนิโคตินทดแทนมีส่วนช่วยทำให้การเลิกบุหรี่มีอัตราสำเร็จได้สูงขึ้นถึง 3-5 เท่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ใช้ยาเลย ซึ่งรูปแบบนิโคตินที่แตกต่างกันก็จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ที่แตกต่างกัน ที่จะช่วยให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น และหลีกหนีจากผลิตภัณฑ์ยาสูบได้อย่างถาวร"

Kenvue เปิดตัวสเปรย์นิโคตินทดแทน ตัวช่วยเลิกบุหรี่ให้สายควัน

ทั้งนี้ การใช้นิโคตินทดแทนควบคู่ไปกับการใช้ตัวช่วยต่างๆ เช่น คลินิกฟ้าใส ร้านยามาตรฐาน หรือ สายด่วนเลิกบุหรี่ 1600 ร่วมไปกับความตั้งใจที่แน่วแน่ในการเลิกบุหรี่ ก็จะช่วยส่งเสริมโอกาสในการเลิกบุหรี่ให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ