SolarEdge เปิดตัว Power Optimizer รุ่นใหม่ S1400 ช่วยประหยัดต้นทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 1, 2024 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SolarEdge เปิดตัว Power Optimizer รุ่นใหม่ S1400 ช่วยประหยัดต้นทุน

SolarEdge Technologies เปิดตัว Power Optimizer รุ่น S1400 สำหรับติดตั้งบนหลังคา ช่วยขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม (C&I) โดย Power Optimizer รุ่นใหม่นี้ สามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 30.4 กิโลวัตต์ต่อสตริง รองรับแผงสองด้าน (Bifacial) กำลังไฟสูง 700 วัตต์ รวมถึงแผง G12 ด้วยกระแสไฟออกที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้ระบบโซลาร์เซลล์ที่ออกแบบด้วยสตริงจำนวนน้อยแต่มีผลพลังงานมาก อีกทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุนด้านอุปกรณ์ประกอบในระบบกระแสตรง (BoS) ได้กว่า 50%

Power Optimizer รุ่น S1400 ได้รับการรองรับมาตรฐานความปลอดภัย NEC และ UL3741 ล่าสุด นอกจากการสร้างมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับอินเวอร์เตอร์โซลาร์เซลล์ด้วยฟีเจอร์ SafeDC แล้ว ฟังก์ชั่น Rapid Shutdown ของ SolarEdge ยังเป็นไปตามข้อกำหนดบังคับของมาตรฐานการติดตั้งระบบโซลาร์บนหลังคาของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) และใช้เทคโนโลยีสิทธิบัตรในการผลิต เพื่อมอบพลังงานที่มากขึ้นในขณะที่ขนาดเครื่องเล็กลง ขณะเดียวกันยังคงประสิทธิภาพการระบายความร้อนได้อย่างดี เพิ่มความสะดวกในการติดตั้งในพื้นที่จำกัด

นอกจากนี้ Power Optimizer รุ่นใหม่ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยหลายชั้น รวมถึงเทคโนโลยี Sense Connect ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก SolarEdge ที่สามารถตรวจจับความผิดปกติของอุณหภูมิบริเวณคอนเนคเตอร์ของสตริงโซลาร์เซลล์ และหยุดกระแสไฟฟ้าก่อนที่จะเกิดประกายไฟได้ คุณสมบัติ SafeDCTM ช่วยลดแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงของระบบโซลาร์เซลล์ให้อยู่ในระดับปลอดภัย (1 โวลต์กระแสตรงต่อแผง) โดยอัตโนมัติ รวมถึงคุณสมบัติ Rapid Shutdown ตัดไฟเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เข้าโหมด SafeDCTM ซึ่งจะช่วยลดแรงดันกระแสตรงลงเหลือไม่เกิน 30 โวลต์ภายใน 30 วินาทีปลอดภัยเมื่อสัมผัส พนักงานดับเพลิงและกู้ภัยสามารถเข้าระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ