Google ครองอันดับ 1 เว็บยอดนิยมในสหรัฐ แซงหน้า Yahoo เป็นครั้งแรก

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 15, 2008 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลการจัดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมของ comScore บ่งชี้ว่า เว็บ Google ผงาดขึ้นเป็นเว็บไซท์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐ แซงหน้าเว็บ Yahoo
อย่างไรก็ตาม แม้เว็บ Google ครองตำแหน่งเว็บเสิร์ชที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน แต่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตยังคงพอใจกับบริการรับส่งอีเมลและโฟโต้ แชริง ของ Yahoo
ขณะที่ Nielsen Online ซึ่งเป็นผู้จัดอันดับเว็บยอดนิยมคู่แข่งกับ comScore ระบุว่า Google ครองอันดับหนึ่งเว็บยอดนิยมเช่นกัน
แจ็ค ฟลานากัน รองประธานบริหารของ comScore กล่าวว่า การที่ Google ก้าวขึ้นครองอันดับ 1 เว็บยอดนิยม สะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบในด้านบวกที่ Google มีต่อผู้ใช้บริการ และจะช่วยหนุน Google ให้สยายปีกเข้าสู่การให้บริการด้านอื่นๆด้วย
ปัจจุบัน Google มีเว็บ Picasa เพื่อให้บริการโฟโต้ แชริง ออนไลน์ แข่งกับ Yahoo ซึ่งมีเว็บ Flickr ซึ่งให้บริการแบบเดียวกัน นอกจากนี้ Google ยังเปิดตัวเว็บให้บริการทางการเงิน และเว็บ Gmail ซึ่งให้บริการรับส่งอีเมล์ของ Google ก็กำลังขยายตัวขึ้น จนสามารถแข่งขันกับ Yahoo ได้
Google รุกซื้อเว็บ YouTube มูลค่า 1.76 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนพ.ย.2549 ซึ่งทำให้ Google ก้าวขึ้นเป็นเว็บไซต์ วีดิโอ-แชริง ระดับแนวหน้า
ทั้งนี้ comScore ระบุว่า ผู้เข้าใช้เว็บ Google ในเดือนเม.ย.มีอยู่ประมาณ 141 ล้านคน พุ่งขึ้น 18% จากเดือนเดียวกันของปี 2550 รองลงมาคือเว็บ Yahoo ที่มีผู้เข้าใช้บริการ 140.6 ล้านคน เพิ่มขึ้น 7% และอันดับ 3 คือเว็บ Microsoft มีอยู่ประมาณ 121 ล้านคน
อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทกังวลว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวของสหรัฐอาจส่งผลกระทบต่อ Google นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังไม่ให้น้ำหนักกับการคาดการณ์ของ comScore ที่ว่า ผลกำไตรมาสแรกของ Google จะเพิ่มขึ้น 30% สำนักข่าวเอพีรายงาน

แท็ก google   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ