ยาฮูจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการโทรมือถือ 5 รายของเอเชีย หวังเพิ่มรายได้จากการโฆษณา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 17, 2008 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ยาฮู อิงค์ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 รายในเอเชีย เพื่อให้บริการการสืบค้นบนอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย โดยหวังว่าการเป็นพันธมิตรดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทมีรายได้จากการโฆษณาเพิ่มขึ้น
ประชานต์ เมห์ตา รองประธานและหัวหน้าฝ่ายโฆษณาและการเผยแพร่ในตลาดเกิดใหม่ของยาฮู กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่งานคอมมิวนิคเอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์ว่า การใช้จ่ายด้านการโฆษณาทางอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ทั่วโลกมีแนวโน้มว่าจะอยู่ที่ราว 2 - 3 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ และคาดว่าจะโตขึ้นเป็น 1.4 -1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2554
ยาฮูปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายได้จากการโฆษณาทางโทรศัพท์มือถือของบริษัท และเป้าหมายการเติบโตของบริษัท แต่กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือมากกว่า 60 รายทั่วโลกที่ให้บริการการสืบค้นของยาฮู ซึ่งคาดว่าน่าจะมีฐานผู้ใช้ราว 600 ล้านคน
ยาฮูกล่าวด้วยว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ Mahanagar Telephon Nigam Ltd ของอินเดีย Smart Communications Inc และ Digital Mobile Phlis Inc ของฟิลิปปินส์ Vibo Telecom Inc ของไต้หวัน และ CSL Ltd ของฮ่องกง จะเริ่มให้บริการเสิร์ชเอ็นจิ้นของยาฮูตั้งแต่บัดนี้
นอกจากนี้ ยาฮูยังได้จัดตั้งพันธมิตรในการโฆษณาทางโทรศัพท์มือถือร่วมกับ Maxis Communications Bhd ของมาเลเซีย และ Cellular Ltd. ของอินเดียด้วย

แท็ก เอเชีย   ยาฮู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ