บริดจ์สโตนเลิกจัดหายางป้อนการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน เหตุต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย

ข่าวต่างประเทศ Monday November 2, 2009 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริดจ์สโตนเปิดเผยว่า จะยกเลิกการจัดหายางรถยนต์ให้กับการแข่งขันฟอร์มูล่าวันหรือ F1 ในช่วงปิดฤดูการแข่งขันปี 2553 หลังจากที่บริษัทได้ทำหน้าที่สนับสนุนเรื่องยางรถยนต์มาตั้งแต่ปี 2540 และยังเป็นซัพพลายเออร์ยางให้กับการแข่งขัน F1 เพียงรายเดียวเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากบริษัทจำเป็นต้องประหยัดค่าใช้จ่าย และหันกลับไปมุ่งเน้นโครงการที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

บริดจ์สโตนได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนทิศทางการใช้ทรัพยากรของบริษัทให้หันกลับมามุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆและผลิตภัณฑ์เชิงยุทธศาสตร์ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเป้าหมายต่างๆของบริษัทได้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การตัดสินใจของบริดจ์สโตนเกิดขึ้นหลังจากที่ค่ายรถต่างๆ เช่น ฮอนด้า มอเตอร์ และ ซูซูกิ มอเตอร์ ได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการใหญ่นี้ โดยให้เหตุผลว่า บริษัทต้องการลดค่าใช้จ่ายในช่วงเศรษฐกิจขาลง

เจ้าหน้าที่ของบริดจ์สโตนกล่าวว่า การตัดสินใจไม่ต่อสัญญาจัดหายางให้กับ F1 นี้ก็เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายที่มีมูลค่าหลายพันล้านเยนต่อปี นอกจากนี้ ที่ผ่านมาบริษัทก็สามารถเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ของบริษัทได้อย่างเต็มที่แล้วจากการเข้าไปมีส่วนร่วมในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย. บริษัทขาดทุนไป 3.83 หมื่นล้านเยน เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่สามารถทำกำไรได้ 3.72 หมื่นล้านเยน และเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา บริษัทก็ประกาศว่าจะลดจำนวนพนักงานลงประมาณ 875 รายในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ หลังจากที่ได้ปิดโรงงานผลิตหลายแห่งลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ