สหภาพแรงงานรถยนต์สหรัฐเรียกร้องโตโยต้ายกเลิกแผนการปิดโรงงานที่แคลิฟอร์เนีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 9, 2010 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บ็อบ คิง รองประธานสหภาพแรงงานรถยนต์ (UAW) ของสหรัฐได้เดินทางไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ วันนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้โตโยต้าทบทวนแผนการปิดโรงงานที่แคลิฟอร์เนียอีกครั้ง เพื่อคุ้มครองแรงงานที่ทำงานอยู่ที่โรงงานดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รองประธานสหภาพฯได้ยื่นข้อเรียกร้องในระหว่างเข้าพบนายอัตสึชิ นิอิมิ รองประธานโตโยต้าที่สำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดไอจิ โดยชี้ว่าการปิดบริษัท นิว ยูไนเต็ด มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (NUMMI) จะส่งผลกระทบต่อการจ้างงานต่อระบบเศรษฐกิจในท้องถิ่นอย่างมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโตโยต้ากล่าวว่า บริษัทไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงแผนยุติการผลิตที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ สหภาพฯได้ขอให้มีการจัดการประชุมร่วมกันระหว่างรองประธานสหภาพฯและนายอาคิโอะ โตโยดะ ประธานบริษัท แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ

เมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว โตโยต้าได้ประกาศเรื่องการตัดสินใจปิดบริษัท NUMMI ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับเจนเนอรัล มอเตอร์ส และมีพนักงานประมาณ 4,700 ราย อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่จ้างงานรายใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียเองก็เคยขอให้โตโยต้ายกเลิกแผนการปิดโรงงานแห่งนี้มาแล้วเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ