โตโยต้าจัดการประชุมคณะกรรมการทั่วโลกครั้งแรก หวังพัฒนาคุณภาพการผลิตรถยนต์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 30, 2010 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป จัดการประชุมคณะกรรมการทั่วโลกเป็นครั้งแรกในวันนี้ เพื่อให้สำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่นและสำนักงานสาขาในต่างประเทศมีการสื่อสารพูดคุยกันมากขึ้น เพื่อให้การควบคุมคุณภาพรถยนต์มีประสิทธิภาพกว่าเดิม หลังเกิดกรณีเรียกคืนรถหลายล้านคันทั่วโลก

นอกจากนั้นการเคลื่อนไหวครั้งนี้ยังมีจุดประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่นอกญี่ปุ่นมีอำนาจในการตัดสินใจเรียกคืนรถมากขึ้นเพื่อให้ตอบสนองข้อเรียกร้องของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น จากเดิมที่ศูนย์กลางอำนาจจะอยู่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น

คณะกรรมการพิเศษด้านการควบคุมคุณภาพทั่วโลก ซึ่งมีนายอาคิโอะ โทโยดะ เป็นประธาน ประกอบด้วยผู้บริหารด้านคุณภาพจากสาขาทั่วโลกทั้งอเมริกาเหนือ ยุโรป จีน เอเชียและโอเชียเนีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และลาตินอเมริกา

"เรามารวมตัวกันเพื่อแก้ปัญหาเรื่องคุณภาพรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้า" นายโทโยดะกล่าวในการแถลงข่าวที่สำนักงานใหญ่ของโตโยต้าในจังหวัดไอจิ "เราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของลูกค้ากลับคืนมา"

หน้าที่ของคณะกรรมการใหม่คือการพิจารณาทุกกระบวนการตั้งแต่การออกแบบ ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ เพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยซึ่งกำลังสั่นคลอนค่ายรถยนต์ยักใหญ่ของโลกแห่งนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในโอกาสนี้โตโยต้ายังเปิดโอกาสให้สื่อได้เข้าชมสถานที่ควบคุมคุณภาพรถยนต์ของบริษัท ซึ่งรวมถึงการทดสอบรถภายใต้สภาพฝนตก อากาศหนาวจัด และอากาศร้อน

นอกจากนั้นทางคณะกรรมการยังเห็นพ้องให้มีการตั้งศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ในญี่ปุ่น อเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน ภายในเดือนกรกฎาคม เพื่อผลิตผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมคุณภาพ

"ยอดขายรถโตโยต้าจะต้องเพิ่มขึ้นแน่นอนหากเราสามารถเรียกความมั่นใจของผู้บริโภคกลับคืนมาได้" นายโทโยดะ กล่าว "เมื่อยอดขายเพิ่มขึ้น ผลกำไรของเราก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย"

ทั้งนี้ ประธานโตโยต้ากล่าวว่าเนื้อหาของการประชุมครั้งนี้จะได้รับการพิจารณาโดยผู้เชี่ยวชาญภายนอกองค์กร ซึ่งรวมถึงร็อดนีย์ สเลเตอร์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ