ยูเอส แอร์เวย์สยุติการเจรจาควบรวมกิจการกับยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส

ข่าวต่างประเทศ Friday April 23, 2010 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูเอส แอร์เวย์ส ประกาศยุติการเจรจาควบรวมกิจการกับยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ส่งให้หุ้นของยูเอส แอร์เวย์สร่วงลง 3.85% ขณะที่หุ้นของยูเอแอลเพิ่มขึ้น 1.44%

ยูเอส แอร์เวย์ส เปิดเผยแถลงการณ์ที่ระบุว่า คณะกรรมการบริหารของสายการบินได้ตัดสินใจยุติการเจรจา หลังจากที่มีการพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ถึงกระนั้นทางสายการบินยังคงเชื่อว่า ควรมีการควบรวมกิจการในอุตสาหกรรมสายการบิน

ด้านสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆต่อแถลงการณ์ของยูเอส แอร์เวย์ส เพียงแต่กล่าวไปในทำนองเดียวกันว่า อุตสาหกรรมสายการบินของสหรัฐควรมีการผนึกกำลังเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ โดยพิจารณาถึงประโยชน์สูงสุดของบริษัท พนักงาน ลูกค้า และผู้ถือหุ้น รวมถึงชุมชนต่างๆ

ทั้งนี้ การหารือเรื่องการควบรวมกิจการระหว่างยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส และยูเอส แอร์เวย์ สองสายการบินยักษ์ใหญ่ของสหรัฐที่มีขึ้นเป็นเวลา 4 สัปดาห์เมื่อเร็วๆนี้นับเป็นการเจรจาครั้งที่ 2 หลังจากที่ทั้งคู่ได้เปิดฉากเจรจากันครั้งแรกเมื่อปี 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่บรรดาสายการบินยักษ์ใหญ่หลายแห่งทำข้อตกลงควบรวมกิจการระหว่างกัน หลังได้รับผลกระทบจากราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้น ขณะที่ทั่วโลกเผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ