แมคโดนัลด์เรียกคืนแก้วโปรโมทหนังเรื่อง "เชร็ค" เหตุปนเปื้อนแคดเมียม

ข่าวต่างประเทศ Friday June 4, 2010 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แมคโดนัลด์ เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง ได้ประกาศเรียกคืนแก้วน้ำสำหรับโปรโมทภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่อง "เชร็ค" ตอนใหม่ล่าสุด จำนวน 12 ล้านใบ เพราะลวดลายที่วาดอยู่บนแก้วมีสารแคดเมียมเจือปน

ทางร้านได้จำหน่ายแก้วน้ำขนาด 16 ออนซ์ (454 กรัม) ในสหรัฐ ในราคาแก้วละประมาณ 2 ดอลลาร์ โดยมีให้เลือก 4 แบบ ตามตัวละครหลักของภาพยนตร์ยักษ์เขียวตอนที่ 4 และเป็นตอนสุดท้ายที่มีชื่อว่า เชร็ค สุขสันต์ นิรันดร (Shrek Forever After)

ทั้งนี้ แคดเมียมเป็นอันตรายต่อตับ ไต ปอด ระบบประสาทและสมอง สำหรับในกรณีของแก้วน้ำลายเชร็คนี้ พบสารแคดเมียมในระดับต่ำ แต่ทางแมคโดนัลด์เป็นห่วงเกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อสุขภาพของผู้บริโภคในระยะยาว โดยสารโลหะที่ปนเปื้อนอยู่ในสีที่ใช้พิมพ์ลายนี้อาจตกใส่มือของเด็กๆ และเข้าสู่ร่างกายหากเด็กหยิบอาหารเข้าปากโดยไม่ได้ล้างมือ

แมคโดนัลด์ได้ขอให้ลูกค้าหยุดใช้แก้วที่มีปัญหานี้ โดยระบุว่า "เราเชื่อว่าแก้วเชร็คปลอดภัยสำหรับใช้บริโภค อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการรับรองว่าลูกค้าจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยจากเรา เราจึงตัดสินใจหยุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้และขอเรียกคืนผลิตภัณฑ์เหล่านี้โดยสมัครใจในทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ