โตโยต้าประกาศเรียกคืนรถเล็กซัส 137,000 คันในสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 2, 2010 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เตรียมเรียกคืนรถเล็กซัสราว 137,000 คันในสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึงรุ่นท็อปอย่างรุ่น LS460 หลังจากพบว่ารถรุ่นดังกล่าวอาจมีปัญหาที่เครื่องยนต์

โดยคาดว่าโตโยต้าจะยื่นเอกสารการเกี่ยวกับเรียกคืนรถยนต์ให้กับหน่วยงานที่ดูแลด้านการคมนาคมสหรัฐในเร็วๆนี้ เนื่องจากวิตกว่าในกรณีร้ายแรงที่สุดเครื่องยนต์รถอาจดับขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ นอกจากนั้นโตโยต้ายังน่าจะเรียกคืนรถเล็กซัสในญี่ปุ่นด้วย

การเรียกคืนรถครั้งล่าสุดนี้อาจส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงด้านคุณภาพอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ชื่อเสียงของบริษัทเสียหายอย่างหนักจากการเรียกคืนรถครั้งใหญ่ทั่วโลกจากปัญหาคันเร่ง

ในสหรัฐอเมริกา รถเล็กซัสถือเป็นรถที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือด้านคุณภาพมาอย่างยาวนาน แต่ปัญหาเกี่ยวกับรถรุ่นนี้กลับเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยในเดือนพฤษภาคมโตโยต้าได้เรียกคืนรถเล็กซัสรุ่น LS เนื่องจากมีปัญหาเรื่องพวงมาลัย จากนั้นในเดือนมิถุนายนก็ประกาศหยุดขายรถเล็กซัส ไฮบริด รุ่น HS250h เนื่องจากความวิตกกังวลว่าอาจมีการรั่วไหลของเชื้อเพลิง

นอกจากรถรุ่น LS460 แล้ว การเรียกคืนรถครั้งล่าสุดในสหรัฐยังครอบคลุมถึงรถรุ่น IS350, GS350, GS460, GS450h และ LS600hL โดยโตโยต้าเปิดเผยว่ารถรุ่นเหล่านี้มีปัญหาที่สปริงวาล์วเครื่องยนต์

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บที่เกิดจากข้อบกพร่องดังกล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ