STA บวก 2.27% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"ตามข่าวธุรกิจเติบโต/เทคนิคไซด์เวย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 8, 2010 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STA ราคาวิ่งขึ้น 2.27% มาอยู่ที่ 22.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 202.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 22.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 22.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 22.10 บาท

นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ศรีตรังแอโกร อินดัสทรี(STA)เช้านี้ปรับตัวขึ้น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่มีข่าวการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งมองว่าราคาหุ้น STA ปรับตัวขึ้นมาในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นตอนนี้ก็คงจะอยู่ในช่วงของการพักฐาน โดยสัญญาณทางเทคนิคแสดงทิศทางการแกว่งไซต์เวย์ ในกรอบ 20-23 บาท

ก่อนหน้านี้ราคาหุ้น STA ได้ปรับตัวขึ้นมา ด้วยเหตุผลจากราคายางที่ได้ขยับตัวสูงขึ้น ซึ่งมองว่าราคายางได้ปรับตัวขึ้นถึงจุด Peak ไปแล้วในช่วงไตรมาส 2/53 แต่ราคายางในปัจจุบันได้ทรงตัวนิ่ง ๆ

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ระบุว่า สัญญาณราคา STA บวกสวนตลาดหุ้น ผู้บริหารชี้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรเหตุธุรกิจเติบโตเด่นตามอุตสาหกรรมยานยนต์ดันความต้องการยางพาราล้นหลังจีนและอินเดีย ขยายโรงงานผลิตยางรถยนต์เพิ่ม เปิดเกมรุกตั้งโรงงานใหม่ในเวียดนามและอินเดีย ส่วนธุรกิจถุงมือยางปีนี้ยอดขายเพิ่มอีก 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ