KIATเผยน้ำท่วมหนักอีสานไม่กระทบขนส่งสินค้า,มั่นใจปีนี้โตตามเป้า 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 21, 2010 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววิภา ตันติธนากรกุล กรรมการบริหาร บมจ.เกียรติธนาขนส่ง (KIAT) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทยในขณะนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนส่งสินค้าของบริษัท โดยบริษัทยังสามารถขนส่งสินค้าได้ตามปกติ เนื่องจากเส้นทางส่วนใหญ่ที่บริษัทใช้ขนส่งสินค้านั้นไม่ได้ผ่านพื้นที่ที่เกิดปัญหาน้ำท่วม และถ้ามีความจำเป็นต้องผ่านก็สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เป็นปัญหาได้

ทั้งนี้ เชื่อว่าปัญหาน้ำท่วมจะไม่ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทอย่างแน่นอน

"ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ ซึ่งถ้าจำเป็นต้องผ่านพื้นที่น้ำท่วมก็จะมีการหลีกเลี่ยงเส้นทาง ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้รับแจ้งจากทางสาขาหรือลูกค้าว่าเกิดความล่าช้าแต่อย่างใด ทุกอย่างก็ยังคงเป็นไปตามปกติ"นางสาววิภา กล่าว

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/53 เชื่อว่าจะออกมาใกล้เคียงหรือดีกว่าไตรมาส 2/53 เพราะบริษัทได้รับงานขนส่งสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่องตามสัญญาระยะยาวที่ได้ทำไว้กับลูกค้า และมั่นใจว่ารายได้และกำไรปี 53 จะเติบโตตามเป้าที่ 10-15% จากปีที่แล้วอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นไปตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและภาพรวมของธุรกิจที่เติบโตดีขึ้น

"ผลประกอบการไตรมาส 3 ตัวเลขก็ยังไม่ออกมา แต่เชื่อว่าน่าจะใกล้เคียงหรือดีกว่าไตรมาสที่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนผลประกอบการในปี 54 ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำประมาณการไว้ แต่ภาพรวมก็น่าจะเติบโตต่อเนื่อง"นางสาววิภา กล่าว

อนึ่ง KIAT รายงานผลดำเนินงานไตรมาส 2/53 มีกำไรสุทธิ 46.93 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.23 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15.01 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.09 บาท

ส่วนแผนการเข้าประมูลงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ นางสาววิภา กล่าวว่า บริษัทก็มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซี่งส่วนใหญ่จะยังคงเน้นงานในประเทศเป็นหลักเนื่องจากมีความชำนาญเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ