(เพิ่มเติม) ที่ปรึกษา"โซล่าฯ"คาดทำเทนเดอร์ฯหุ้น STEEL ใน ธ.ค.53/เล็งย้ายเข้า SET

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 26, 2010 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ปรึกษาการเงิน บริษัท โซล่า เพาเวอร์(SPC) คาดว่าหลังจากผู้ถือหุ้น บมจ.สตีล อินเตอร์เทค(STEEL)อนุมัติการเพิ่มทุนเพื่อซื้อหุ้นสามัญของ SPC ก็จะมีการแลกหุ้นกับผู้ถือหุ้นเดิม 10 หุ้นของ STEEL ต่อ 1 หุ้น SPC ตามขั้นตอน จากนั้นจะมีการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้นทั้งหมดราวกลางเดือน ธ.ค.นี้ และน่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 1/54

เมื่อขั้นตอนการทำเทนเดอร์ฯ เสร็จสิ้นลงแล้ว STEEL ก็จะเปลี่ยนชื่อบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับการทำธุรกิจด้านพลังงาน และขอย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ mai เพื่อเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ SET ต่อไป

"คาดว่าจะทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ได้ในกลางเดือนธันวาคมนี้ แต่ในเบื้องต้นก็ขึ้นอยู่กับว่าทางตลาดจะอนุมัติหรือเปล่า แต่เท่าที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีประเด็นอะไรที่น่าเป็นห่วง และคาดว่าจะทำเทนเดอร์ฯเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 54 จากเมื่อควบรวมกิจการก็จะมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทอีกทีหนึ่ง และจะย้ายเข้าเทรดใน SET " ทีปรักษาการเงินกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนทำโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยให้ครบ 34 โครงการๆละ 6 เมกะวัตต์ รวมกำลังการผลิต 204 เมกะวัตต์ให้แล้วเสร็จภายในปี 55 และบริษัทจึงยังไม่มีแผนขยายการลงทุนไปในต่างประเทศ

ส่วนภาวะน้ำท่วมในจ.นครราชสีมาซึ่งเป็นที่ตั้งโรงงานของโซล่า เพาเวอร์ ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะโรงงานได้ออกแบบป้องกันภาวะน้ำท่วมแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ