NINE คาดปี 54 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ได้ธุรกิจ new media เสริม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 17, 2010 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษินี กาญจนะวณิชย์ ศรีเฟื่องฟุ้ง กรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ (NINE) คาดว่า รายได้ในปี 54 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งสูงกว่าภาพรวมธุรกิจสิ่งพิมพ์ที่คาดว่าจะเติบโต 7% โดยในปีหน้าบริษัทเตรียมเปิดตัวหนังสือใหม่เพื่อเป็นการขยายทางเลือกให้กับลูกค้า ประกอบกับจะมีรายได้จาก new media เข้ามาช่วยเสริมรายได้หลักในปัจจุบัน

"ธุรกิจ new media ตอนนี้อยู่ในช่วงทดลอง น่าจะเริ่มต้นมีรายได้เข้ามาในปีหน้า และคาดว่าภายในอีก 3 ปี สัดส่วนของ new media จะคิดเป็น 10% ของรายได้รวม"นางเกษินี กล่าว

ส่วนในปี 53 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปี 52 ที่มีรายได้ประมาณกว่า 300 ล้านบาท โดยในปี 53 มีการออกหนังสือใหม่ ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้อ่านค่อนข้างมาก โดยเฉพาะหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คขายดี ที่มียอดขายคิดเป็น 22% ของยอดขายรวม ส่วนหนังสือเกี่ยวกับสื่อเด็ก มียอดขาย 46%ของยอดขายรวม หนังสือต่างประเทศ มียอดขาย 32%

นางเกษินี กล่าวว่า รายได้และกำไรในไตรมาส 4/53 จะเติบโตดีกว่าหรือใกล้เคียงไตรมาส 3/53 หลังจากภาพรวมเศรษฐกิจยังมีแนวโน้มเติบโต และสถานการณ์การเมืองค่อนข้างนิ่ง และในช่วงปลายปี บริษัทจะมีการจัดกิจกรรมพิเศษ อาทิ การทำหนังสือเพื่อมอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ ซึ่งจะเป็นตัวผลักดันรายได้เพิ่มในไตรมาส 4 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ