TRU เป้าปี 54 รายได้โต 15%-มั่นใจปี 53 จ่ายปันผลได้, ลุ้นประมูลงาน Jig

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2010 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์(TRU)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโต 15% จากปี 53 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 2,181 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์จากค่ายรถยนต์ใหม่ๆ เข้ามาแล้ว ประกอบกับ มองแนวโน้มเศรษฐกิจปีหน้ายังคงเติบโตได้ดี โดยอุตสาหกรรมยานยนต์คาดว่าจะเติบโตได้อีก 10% แต่ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ ค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่าอยู่ ซึ่งอาจกระทบการส่งออกบ้าง

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 4/53 คาดว่ารายได้ของบริษัทจะลดลงหรือใกล้เคียงไตรมาส 3/53 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม แต่รายได้ทั้งปียังคงเติบโตได้ อีกทั้งมั่นใจว่าปีนี้ผลประกอบการจะพลิกกลับมาเป็นกำไร และสามารถจ่ายเงินปันผลได้ หลังจากที่ไม่ได้จ่ายปันผลมา 4 ปี โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

ส่วนธุรกิจผลิตรถพิเศษเฉพาะด้านที่คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้กลางปี 54 จะเป็นอีกหน่วยธุรกิจที่ช่วยสร้างรายได้ให้บริษัทต่อไปในอนาคต โดยคาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วน 30-40%ของรายได้รวมในปี 56

"รถลักษณะพิเศษขณะนี้มองว่าความต้องการยังมีอยู่มาก ซึ่งเราคาดว่ากลางปีหน้าน่าจะเริ่มขายได้แล้ว และจะเป็นหน่วยเสริมรายได้ของเราในอนาคต ซึ่งในอนาคตมองว่ารายได้ชิ้นส่วนอยู่ที่ 50% ส่วนการรับจ้างผลิตและผลิตรถยนต์ของตัวเองจะเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น 50%" นายสมพงษ์ กล่าว

นายสมพงษ์ ยังเปิดเผยอีกว่า ในเดือน ธ.ค.53 บริษัทจะรู้ผลการประมูลงานในส่วนของอุปกรณ์อุปกรณ์จับยึด(jig)ของรถยนต์อีโคคาร์ค่ายมิตซูบิชิ ซึ่งบริษัทได้เข้าประมูลร่วมกับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น และยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มเติมในประเทศต่างๆ โดยมองว่าประเทศอินเดีย เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าเดิมอยู่แล้ว 2 ราย คือ บริษัท ทาทา และ บริษัท มหินทาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ