SMIT คาดปี 53 รายได้ 2 พันลบ.อัตรากำไรสุทธิ 8%,ปี 54 รายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 30, 2010 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหมิตรเครื่องกล(SMIT)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 54 เติบโต 10% จากปีนี้ที่มีรายได้ 2 พันล้านบาท และจะรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ในระดับ 8% อัตรากำไรขั้นต้น 23% โดยการเติบโตของรายได้ในปีหน้ามาจากลูกค้าใหม่ และมีการเพิ่มเติมเครื่องจักร ซึ่งน่าจะช่วยให้มีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทตั้งงบลงทุน 100 ล้านบาทในปีหน้า โดยจะใช้ขยายโรงงาน 27-30 ล้านบาท และซื้อเครื่องจักร 30 ล้านบาท รวมทั้งอยู่ระหว่างการศึกษาตั้งโรงงานชุบเหล็ก คาดว่าจะสรุปในต้นปี 54 โดยใช้แหล่งเงินจากงบรวม

นายชัยศิลป์ กล่าวว่า สาเหตุที่บริษัทยังมีอัตรากำไรสุทธิยังอยู่ระดับสูง แม้ว่าราคาเหล็กที่เป็นวัตถุดิบจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทสามารถขอปรับขึ้นราคากับลูกค้าได้ รวมทั้งมีสินค้าเป็นเหล็กเกรดพิเศษที่บริษัทสต็อกล่วงหน้าในช่วงที่ราคาต่ำ ทำให้กำไรสุทธิในปีนี้อยู่ในระดับที่สูง

"ในไตรมาส 4/53 คาดว่ารายได้จะมีประมาณ 500 ล้านบาท โดยปีนี้รายได้โตกว่าปีก่อนค่อนข้างมาก เป้าหมายเราอยู่ที่ 1.8 พันล้านบาท แต่น่าจะได้ถึง 2 พันล้าน เพราะอุตสาหกรรมเติบโต และมีการสั่งซื้อจำนวนมาก เพราะเราอั้นมาจากช่วงต้นปีที่มีปัญหาการเมือง"นายชัยศิลป์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ