(เพิ่มเติม) TNDT คาดรายได้ปี 54 โตกว่า 20%,ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ตปท.เป็น 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 1, 2010 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสหวัสส์ เตชาชาญ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที(TNDT)ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัยด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จะขยายตัวเพิ่มขึ้น 20% จากปี 53 ที่คาดว่าจะทำได้กว่า 300 ล้านบาท

รวมทั้งการขยายธุรกิจในปี 54 บริษัทจะเพิ่มน้ำหนักการขยานงานตรวจสอบด้านวิศวกรรมความปลอดภัยด้วยวิธีไม่ทำลายเข้าไปในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เช่น ซูดาน มาดากัสกา เวียดนาม และอินโดนีเซีย โดยตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 10% เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 5% หลังจากที่ศูนย์บริการทดสอบและตรวจสอบด้านวิศวกรรมบริการที่จังหวัดระยองจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.54

นายสหวัสส์ กล่าวว่า แม้ว่าในปีหน้างานในประเทศจะเพิ่มขึ้นไม่มากนัก ซึ่งเป็นไปตามภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศจะยังเติบโตไม่ชัดเจน โดยเฉพาะภาคการลงทุนจากต่างประเทศ ที่ยังได้รับผลกระทบจากความไม่ชัดเจนทางการเมือง จนทำให้นักลงทุนต่างชาติไม่กล้าตัดสินใจเข้ามาลงทุนในไทย รวมทั้งการชะลอการลงทุนของหลายโครงการในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด แต่เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ เพราะการขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศเพิ่มขึ้นจะช่วยกระจายความเสี่ยงและขยายช่องทางการสร้างรายได้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 4/53 ว่ามีโอกาสออกมาในทิศทางดีกว่าไตรมาส 3 จากการรับรู้รายได้จากงานในมือ(Backlog)อยู่ที่มีอยู่กว่า 260 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาสดังกล่าวมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการยื่นประมูลงานใหม่ในประเทศอีกมูลค่ารวม 25 ล้านบาท และงานต่างประเทศอีก 2 โครงการมูลค่ารวม 30 ล้านบาท ซึ่งจะประกาศผลในเดือนธ.ค.53 โดยบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับงานดังกล่าวในสัดส่วน 50% จากมูลค่างานทั้งหมด และจะทยอยรับรู้รายได้บางส่วนทันปีนี้ ดังนั้นจึงจะเป็นปัจจัยสนับสนุนที่จะช่วยให้ผลประกอบการในไตรมาสดังกล่าวออกมาดีตามที่คาดไว้

นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ TNDT กล่าวว่า ช่วงต้นปี 54 คาดว่าจะได้ข้อสรุปการเจรจากับพันธมิตรจากประเทศลาวเพื่อต่อยอดการรับงานในต่างประเทศ ขณะที่บริษัทได้ชะลอแผนการลงทุนในประเทศเวียดนามและอินโดนีเซียออกไป อย่างไรก็ตาม บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดในประเทศอื่นๆ ในแถบอาเซียน ซึ่งมองว่าเป็นตลาดที่มีการเติบโต โดยจะเป็นการลงทุนในลักษณะการเข้าร่วมทุน

ปี 54 บริษัทเตรียมเพิ่มจำนวนบุคลากรอีก 100 คน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ เบื้องต้นใช้เงินลงทุน 5 ล้านบาทในการฝึกอบรมพนักงาน

ทั้งนี้ บริษัทยังมีงานที่เตรียมเข้าประมูลอีกหลายโครงการ เช่น งานตรวจสอบท่อก๊าซเส้นที่ 4 ของ บมจ.ปตท .(PTT) งานซ่อมบำรุงประจำของโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมี เช่น บมจ.ไออาร์พีซี, บมจ.บางจากปิโตรเลียม, บมจ.ไทยออยส์ และ บมจ.เอสโซ่ รวมถึงงานตรวจสอบโรงไฟฟ้าที่จะมีการก่อสร้างใหม่อีก 7 แห่ง และยังมีงานในต่างประเทศ โดยเป็นงานของโครงการสำรวจแหล่งก๊าซประเทศออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ