(เพิ่มเติม) SENA เตรียมปรับเพิ่มราคาขายบ้าน 2-3% ในปี 54 หลังราคาวัตถุดิบสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 2, 2010 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) กล่าวว่า บริษัทมีแผนปรับขึ้นราคาขายบ้านอีก 2-3% ในปี 54 หลังจากต้นทุนค่าก่อสร้างเพิ่มขึ้น 4-5% ตามราคาวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโต 20% โดยเตรียมเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 8 โครงการ มูลค่ารวม 6 พันล้านบาท เป็นโครงการแนบราบ 3 โครงการ คอนโดมิเนียม 4 โครงการ และโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า 1 โครงการ ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นครั้งแรกที่เปิดโครงการในต่างจังหวัด 1 โครงการ

นางสาวเกษรา กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีที่ดินแล้ว 7 โครงการ ส่วนอีก 1 โครงการอยู่ระหว่างการจัดหาที่ดิน โดยบริษัทตั้งงบลงทุนซื้อที่ดินในปีนี้ไว้ทั้งหมด 1 พันล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการภายใต้การบริหารจัดการเป็นจำนวนทั้งสิ้น 14 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 7,373 ล้านบาท

กรรมการบริหาร SENA กล่าวว่า บริษัทมีแผนปรับเพิ่มรายได้จากค่าเช่าให้เป็น 5% ภายใน 4 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 1% ซึ่งมาจากโครงการให้เช่า 3 โครงการ เป็นอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า 2 โครงการ และโกดังให้เช่า 1 โครงการ

ส่วนในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการจะขยายตัวตามเป้าหมายเติบโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาถือว่าใกล้เคียงกับเป้า โดย 9 เดือนแรกมีรายได้แล้ว 833 ล้านบาท และช่วงเวลาที่เหลืออีก 1 ไตรมาสของปีนี้ บริษัทมีโครงการคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมโอน 3 โครงการ มูลค่ายอดโอน 667 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาสสุดท้ายของปีเติบโตแบบก้าวกระโดดเมื่อเปรียบเทียบกับช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะเป็นจุดสูงสุดของปีและถือเป็นประวัติการณ์

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ 3 แห่ง อาทิเช่น โครงการ “เดอะนิชรัชดา-ห้วยขวาง" โครงการ“เดอะนิช ซิตี้ ลาดพร้าว 130 "อาคารเอ และโครงการใหม่“เดอะคิท แจ้งวัฒนะ" อาคารเอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ