ที่ปรึกษาคาดราคา PHOL แรงได้ตลอดวันรับผลดีกระแสตอบรับหุ้น IPO คึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 9, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) (KGI) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ. ผลธัญญะ (PHOL)เปิดเผยว่า ในวันนี้หุ้น PHOL มีโอกาสยืนเหนือราคา IPO ที่ 3.60 บาทต่อหุ้น ตลอดทั้งวันได้ เนื่องจากราคาในการเปิดตลาดราคาหุ้นปรับขึ้นในทิศทางที่ดี เพราะได้รับปัจจัยบวกจากพื้นฐานที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ผลประกอบการยังเติบโตต่อเนื่อง ตลอดจนมีเงินปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.15 บาทให้กับผู้ถือหุ้นอีกด้วย ฉะนั้นคงไม่มีนักลงทุนตัดสินใจขายออกมาในวันแรกที่เข้าซื้อขาย

"ตอนนี้กระแสหุ้น IPO ค่อนข้างดี หุ้น PHOL จึงได้รับการการตอบรับที่ดีด้วย และอาจมีนักลงทุนบางส่วนที่จองซื้อหุ้น IPO ไม่ทันเข้ามาซื้อในวันนี้ และจากราคาหุ้นที่สูงกว่า 8 บาท คงไม่มีนักลงทุนที่จะขายราคาต่ำกว่านี้ และน่าจะยืนเหนือจองได้ตลอดทั้งวันแน่นอน"นางสาวพัชพร กล่าว

ส่วนนายชวลิต หวังธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PHOL กล่าวว่า การที่ราคาหุ้น PHOL ปรับขึ้นสูงในการเปิดการซื้อขายวันแรกในวันนี้ ต้องถือว่าราคาหุ้นปรับขึ้นแรงเกินกว่าที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ โดยการปรับขึ้นของราคาหุ้นนั้นมีปัจจัยพื้นฐานที่ดีรองรับ จึงเชื่อว่าการเคลื่อนไหวในอนาคตน่าจะมีเสถียรภาพ และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับนักลงทุน

"มองว่านักลงทุนอาจจะให้ความสนใจและเข้ามาซื้อหุ้นเนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ซึ่งในอนาคตของบริษัทจะสามารถเติบโตได้ตามการปรับขึ้นของราคาหุ้นได้ "นายชวลิต กล่าว

ด้านนายพรศักดิ์ ชุนหจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน PHOL เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น PHOL ปรับขึ้นค่อนข้างแรงในวันที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ คงเป็นเพราะนักลงทุนและผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจเลือกเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งในอนาคตบริษัทฯ คงต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อให้ผลการดำเนินงานออกมาสอดคล้องกับราคาหุ้นที่ปรับขึ้น และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับผู้ถือหุ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ