"เผด็จ"ปฏิเสธข่าว MPICจ้องเทคฯPSAAP, ผลงาน Q4 พุ่ง-เสนอบอร์ดล้างขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 17, 2010 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผด็จ หงษ์ฟ้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็มพิคเจอร์(MPIC) กล่าวปฏิเสธข่าว MPIC จะเข้าเทกโอเวอร์ บมจ.ป่องทรัพย์ (PSAPP) และขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดเข้าเทคโอเวอร์บริษัทใด โดย PSAPP มีฐานะเป็นลูกค้าที่ดีมาโดยตลอด ซึ่งระยะหลังฐานะการเงินดีขึ้น แม้ว่าจะปิดร้านแมงป่องลงไปเหลือประมาณ 45 แห่งจาก 100 กว่าแห่ง

"ไม่จริง ปฏิเสธข่าวว่าไม่จริง แมงป่องเป็นลูกค้าที่ดีของผม และผมก็ support เขา ตั้งแต่เขาแย่ๆ...สมัยก่อนคุยกันเป็นปีแล้ว แต่ไม่ใช่ผม แต่ก่อนหนี้สินแมงป่องเขาเยอะ ผู้ใหญ่เขาคุยกัน ผมก็ยังสงสัยข่าวมาได้ยังไง ตอนนี้ยังไม่มีแนวคิด(เข้าซื้อกิจการ) ตอนนี้ผมพยายามทำการค้าของผมให้ดีก่อน ของผมก็แย่มาเหมือนกัน ผมก็กำลังฟื้น เอาเตี้ยไปอุ้มค่อมก็ตายเลย เพราะฉะนั้นยังหรอก ให้ผมฟื้นก่อน"นายเผด็จ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นอกจากนี้ นายเผด็จ กล่าวว่า แนวโน้มกำไรปีนี้เติบโตดีมาก ดังนั้น คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดกว่า 300 ล้านบาท จากนั้นจะเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้ความเห็นชอบ

"มีความเป็นไปได้ที่จะเสนอล้างขาดทุน ถ้าเรามีกำไรเราก็จะล้างขาดทุนได้" นายเผด็จ กล่าว

นายเผด็จ กล่าวว่า รายได้และกำไรในปีนี้ฟื้นตัวจากปีก่อน โดยในช่วงไตรมาส 3/53 ที่ผ่านมา มีกำไรเติบโต 1,300% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาส 4/53 คาดว่ารายได้และกำไรจะดีขึ้นจากไตรมาส 3/53 อยู่แล้ว เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นและภาพยนต์ที่เข้าฉายเข้าเป้าทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่อง"ผู้ชายลัลล้า"ซึ่งบริษัทเป็นผู้สร้างเองขณะนี้ทำรายได้ทะลุเป้าไปที่ 60 ล้านบาทแล้ว บริษัทจึงตัดสินใจขยายเวลาฉายไปถึงช่วงปีใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะทำรายได้เพิ่มอีก

ในงวด 9 เดือน MPIC มีกำไรสุทธิ 17.36 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุน 4.6 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ