ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ามีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อตามตลาดตปท.-ราคาน้ำมันขึ้นหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 22, 2010 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้กรอบการเคลื่อนไหวน่าจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับ 2 วันที่ผ่านมา และมีโอกาสปรับตัวขึ้น หลังได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดสหรัฐฯที่บวกขึ้นมาเมื่อคืนนี้ รวมทั้งราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและภาพรวมยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงารและโรงกลั่นในวันนี้

ด้านปัจจัยในประเทศเรื่องการยกเลิกพ.ร.ก. ฉุกเฉินฯในพื้นที่กทม.และปริมณฑลตลาดฯก็รับรู้ไปแล้วเมื่อวานนี้ แต่ก็ถือว่าไม่ได้ตอบสนองมากนัก ต่อไปก็คงต้องติดตามในเรื่องของการต่ออายุมาตรการลดค่าครองชีพและการประกาศนโยบายประชาวิวัฒน์ ในวันที่ 9 ม.ค.54 ซึ่งมองว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อดีก็ถือว่าเป็นการช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน ส่วนข้อเสียก็ถือเป็นภาระงบประมาณของรัฐ

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้น่าจะรีบาวน์ขึ้นได้แต่คงไม่มาก พร้อมให้กรอบการแกว่ง 1,010-1,020 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(21 ธ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,533.16 จุด เพิ่มขึ้น 55.03 จุด(+0.48%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,254.60 จุด เพิ่มขึ้น 7.52 จุด(+0.60%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,667.61 จุด เพิ่มขึ้น 18.05 จุด(+0.68%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 535.50 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 89.82 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 45 เซนต์ หรือ 0.5 %
  • ครม.ไฟเขียวต่ออายุ 4 มาตรการลดค่าครองชีพ เตรียมดันเป็นมาตรการถาวร "ประสาร"เตือนรัฐบาลชูนโยบาย"ประชาวิวัฒน์"ระยะยาวกระทบฐานะการคลัง เตรียมเสนอผลกระทบให้ กนง.พิจารณาในการประชุมนัดแรก 16 ม.ค. 2554 'บัณฑูร'แนะสังคมร่วมตรวจสอบการใช้เงิน รัฐบาลเตรียมแถลงผลงาน 2 ปีศุกร์นี้
  • ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติห่วงเงินเฟ้อพุ่งหลังสิ้นเดือน ก.พ.54 เหตุมาตรการรัฐบาลอุ้มค่าครองชีพ-ตรึงราคาสินค้า"หมดอายุ"คาดเงินเฟ้อดีดตัวเพิ่มทันที 0.5% ขณะที่ ครม.อนุมัติกรอบเงินเฟ้อปี 54 อยู่ที่ 0.5-3% "กรณ์"ชี้เหมาะสม เหตุถ้าปรับเปลี่ยนเป้าหมายเงินเฟ้อบ่อยๆ จะกระทบต่อความน่าเชื่อถือ
  • ปลัดคลังเผยฐานะการคลังของรัฐบาลช่วง 2 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2554 ยังแข็งแกร่ง สะท้อนจากเงินคงคลัง ณ สิ้นเดือนพ.ย.2553 มีมากถึง 2.4 แสนล้านบาท เนื่องจากรายได้รัฐบาลที่เก็บได้เกินเป้า และผลจากการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องผ่านเบิกจ่ายงบประมาณ
  • ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯชี้แนวโน้มหุ้นไทยปีหน้าดีไม่ดี ขึ้นอยู่กับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน และกระแสเม็ดเงินไหลเข้าจากต่างประเทศ ส่วนภาพรวมปีนี้ดัชนีหุ้นไทยเติบโตสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในภูมิภาค พร้อมเชื่อกรณีรัฐยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินส่งผลดีต่อตลาดทุนในระยะกลาง นักลงทุนต่างชาติมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น ล่าสุดวานนี้ดัชนีรีบาวนด์ 6 จุด ทิศทางยังแกว่งตัวในกรอบแคบ รับช่วงใกล้เข้าสู่เทศกาลวันหยุด
  • ค้าปลีกมองปีหน้ากำลังซื้อดีขึ้น สินค้าฟุ่มเฟือยมีแนวโน้มเติบโตสูง ชี้คนรุ่นใหม่ใส่ใจสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมากกว่าอาหาร กดร้านค้าปลีกที่เน้นขายอาหารโตแค่หลักเดียว
  • "ทีโอที" ลั่นเดินหน้า 3 จี หนุนหลังโอเปอเรเตอร์ทำเอ็มวีเอ็นโอได้ตามเดิม ยันได้รับไลเซ่นอย่างถูกกฎหมายจาก กทช.แล้ว มีสิทธิทำตลาดแบบขายส่งร่วมกันต่อได้ กระทุ้งรักษาการ กสทช. ออกมาตีความ รายละเอียดใน พ.ร.บ.กสทช. ให้ชัดเจน เสนอทางออกให้เอ็มวีเอ็นโอรายใหม่มีสัญญา 6 เดือนเหมือนเจ้าเดิม วงในจวกคนเขียนกฎหมายรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มองมิติเดียวโทรทัศน์-วิทยุ ส่งผลกระทบโทรคมทั้งระบบ ยันตลาดสากลทำเอ็มวีเอ็นโอกันหมดแล้ว พร้อมหารือกับบอร์ด 24 ธ.ค.นี้
  • ครม.ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 4 จังหวัดที่เหลือ พร้อมให้ประกันตัว 104 คนเสื้อแดงที่มีความผิดไม่รุนแรง "สุเทพ" แย้มพร้อมให้ประกันตัว "เหวง-ก่อแก้ว" เหตุออกมาแล้วประชาชนไม่ตระหนกตกใจ ส่วน "ธิดา" ถกกรมคุ้มครองสิทธิฯ หาทางช่วย 8 แกนนำนปช. เสนอทำหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม โดยมีเงื่อนไขออกมาแล้วห้ามให้ข่าวหรือเคลื่อนไหว ทนายจ่อยื่นประกันตัว 7 แกนนำนปช.ต่อศาลใหม่ เชื่อดีเอสไอไม่คัดค้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ