SMIT คาดได้ข้อสรุปชัดเจนก.พ.-มี.ค. ลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ 50-60 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 15, 2011 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหมิตรเครื่องกล (SMIT) กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทฯมีแผนขยายโรงงานชุบเหล็กเพื่อรองรับการชุบเหล็กที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในการซื้อเครื่องจักรใหม่ประมาณ 50-60 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายในเดือนก.พ.-มี.ค.นี้ ทั้งนี้บริษัทฯได้มีการสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ขนาด 2.5 พันตร.ม. ใช้เงินลงทุนประมาณ 30 ล้านบาทจะเริ่มต้นก่อสร้างในเดือนมิ.ย.

"ปีนี้การลงทุนใหญ่ๆคงไม่มี แต่เราจะมีขยายโรงชุบเหล็กให้ใหญ่ขึ้น สามารถชุบเหล็กที่ใหญ่ขึ้นได้ เป็นการซื้อเครื่องจักรใหม่ ตอนนี้ก็กำลังคุยกันอยู่ น่าจะเห็นความชัดเจนเดือนก.พ.-มี.ค. และก็มีคลังสินค้าใหม่อีกตัว"นายชัยศิลป์

ส่วนรายได้ปี 54 ตั้งเป้าเติบโต 10% จากปี 53 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 2.1 พันล้านบาทโดยมองว่าความต้องการใช้เหล็กในภาคอุตสาหกรรมต่างๆทั้งยานยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ แม่พิมพ์พลาสติก ยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว

"ภาคอุตสาหกรรมของประเทศอั้นมานาน พอมาปี 53 ก็กลับมาขยายตัวดีขึ้น ก็คิดว่าปี 54 ก็ยังน่าจะขยายตัวอยู่ อย่างของเราปกติก็โตปีละ 10-15% อยู่แล้ว ปัจจัยหลักๆก็มาจากเศรษฐกิจของประเทศเป็นตัวขับเคลื่อน อย่างปีที่แล้วรถยนต์ขายดี ชิ้นส่วนยานยนต์ก็เติบโตไปด้วย พวกแม่พิมพ์พลาสติกก็ดี ซึ่งก็เป็นลูกค้าหลักของเรา เขาโตเราก็โตไปด้วย"นายชัยศิลป์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ