บลจ.วรรณเผย เปิดขายกองทุนอสังหาฯตรีนิตี้มูลค่า 710 ลบ.วันที่ 9-16 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 18, 2011 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.วรรณ ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตรีนิตี้(TNPF)เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตรีนิตี้ ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เมื่อ 30 ธ.ค.53 ให้ทำการเสนอขายกองทุนฯได้ โดยกำหนดวันเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกระหว่างวันที่ 9-16 ก.พ.54

กองทุน TNPF มีมูลค่าโครงการประมาณ 710 ล้าน โดยจะมีจำนวนหน่วยลงทุนไม่เกิน 71 ล้านหน่วย และราคาเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก คือ 10 บาท โดยกำหนดมูลค่าขั้นต่ำของการจองซื้อไว้ที่ 10,000 บาท คาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อย

สำหรับกองทุน TNPF เป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โดยเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์(Freehold)ในที่ดิน อาคาร และงานระบบสาธารณูปโภค เฟอร์นิเจอร์ วัสดุ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องของเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์โกลว์ ตรีนิตี้ สีลม พื้นที่พาณิชยกรรมโกลว์ ตรีนิตี้ สีลม และกรรมสิทธิ์ห้องชุดอาคารศูนย์การค้ามอลล์ 1

กองทุนดังกล่าวมีการรับประกันรายได้ขั้นต่ำของกองทุนรวมเป็นระยะเวลา 4 ปี โดยปีที่ 1 จะรับประกันรายได้ขั้นต่ำของกองทุนรวมไม่น้อยกว่า 65.7 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 66.7 ล้านบาท, 67.1 ล้านบาท และ 67.1 ล้านบาทในปีถัดไปตามลำดับ พร้อมหนังสือค้ำประกันจากธนาคารพาณิชย์ ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับเงินปันผลจากกองทุนรวมอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยมีอัตราผลตอบแทนไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิประจำปี จึงเหมาะสมกับสำหรับนักลงทุนที่มองหาผลตอบแทนที่ดี และมีความเสี่ยงค่อนข้างต่ำ

“ด้วยอัตราผลตอบแทนที่ได้จากการฝากเงินอย่างในปัจจุบัน ทำให้นักลงทุนจำนวนมากมองหาการลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ เพิ่มเติมที่จะสร้างความมั่งคั่งและผลตอบแทนที่ดี กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง" นายมนรัฐ กล่าว

นางสาวอรนารถ เชิดบุญชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีนิตี้ แอสเซท จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตรีนิตี้จะเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างการลงทุนในที่พักอาศัยและพื้นที่เพื่อการพาณิชย์ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลที่ตั้งที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ และย่านธุรกิจการค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในซอยสีลม 5 หรือที่เป็นที่รู้จักกันในนามซอยละลายทรัพย์ ทั้งยังสามารถเข้าออกทางถนนสายข้างเคียงได้อย่างสะดวกง่ายดาย ทั้งสาทร และนราธิวาสราชนครินทร์ ผ่านสีลมซอย 3/สาทรซอย 8 (ซอยพิพัฒน์) และนราธิวาสราชนครินทร์ 3 เพียง 150 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี

สำหรับ“โกลว์ ตรีนิตี้ สีลม"เป็นเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ มีห้องพักอาศัยจำนวน 78 ห้อง ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งกลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศนั้น มีแผนจะเปลี่ยนการบริหารงานเป็นโรงแรมเมื่อได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว ส่วนพื้นที่เพื่อการพาณิชย์ในส่วนของ“มอลล์ 1"และ“โกลว์ตรีนิตี้สีลมอาเขต"มีพื้นที่ให้เช่าราว 431.35 ตร.ม. และ 3,812.05 ตร.ม. ตามลำดับ รวมแล้วเป็นพื้นที่ให้เช่าสุทธิ (Net Lettable Area) ราว 4,243.40 ตร.ม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ