NINE ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 10% ลุยเปิดเว็บไซด์เพิ่มช่องทางการตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 26, 2011 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกษรี กาญจนะวณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์( NINE)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อน โดยในปีนี้รายได้ในสัดส่วนของนิวมีเดียจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่สัดส่วนรายได้จากสื่อสิ่งพิมพ์จะลดลงเหลือประมาณ 90% จากปี 53 ที่รายได้จากสื่อสิ่งพิมพ์คิดเป็น 98-99%

ในวันนี้ เปิดเวบไซด์ เว็บไซต์ NCoupon หรือ www.ncoupon.co.th โดยจะนำจุดแข็งของกลุ่มเนชั่น ที่มีความพร้อมที่เป็นสื่อครบวงจร ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ นิวมีเดีย รวมถึงสื่อออนไลน์ โดยตั้งเป้าทำรายได้จากเว็บไซด์ดังกล่าวจำนวน 55 ล้านบาทในปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดเวบไซด์เพิ่มอีกหนึ่งเว็บไซด์ในไตรมาส 1/54 ใช้งบประมาณ 2-3 ล้านบาท

พร้อมกันนั้น บริษัทก็จะผลิตหนังสือการ์ตูนทั้งไทยและเกาหลีออกมามากขึ้น เป็น 30-40 เรื่องต่อเดือน โดยปีนี้จะเน้นเป็นการ์ตูนที่ให้ความรู้ออกมามาก

สำหรับงบลงทุนรวม 25 ล้านบาทแบ่งเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ 25% สื่อสารสนเทศ 5 ล้านบาท ที่เหลือเป็นนิวมีเดีย โดยปัจจัยที่บริษัทกังวลยังคงเป็นเรื่องการเมือง และ สถานการณ์น้ำท่วมเพราะกระทบจุดกระจายสินค้า อย่างไรก็ตาม ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมยังดีอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ