(เพิ่มเติม) กลุ่ม SAMART-LOXLEYเสนอราคาต่ำสุดประมูล 3G ทีโอที,คาดเซ็นสัญญากลางก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 28, 2011 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหาร บมจ.ทีโอที ระบุว่าการประมูล e-Auction งานวางโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ในวันนี้ มีผู้เสนอราคาต่ำสุด 16,290 ล้านบาท โดยจะนำเสนอผลการประมูลให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้ และคาดว่ากลางเดือน ก.พ.จะสามารถเซ็นสัญญาได้

นายอานนท์ ทับเที่ยง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที ในฐานะประธานคระกรรมการประกวดราคาด้วยวิธีทางการอิเล็คทรอนิกส์ เปิดเผยว่า การประมูลในรูปแบบ e-Auction โครงการทีโอที 3G ได้มีการเคาะราคาสุดท้ายที่ 16,290 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 6.59% และต่ำกว่าคู่แข่งที่เสนอราคา 16,777 ล้านบาท

ภายใน 1-2 วันนี้ ทีโอทีจะเสนอให้ผู้มีอำนาจรับทราบผลการประมูล และคาดว่าต้นเดือน ก.พ.จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท จากนั้นจะเรียกบริษัทที่เสนอราคาต่ำสุดเข้ามาเจรจาและเซ็นสัญญาในช่วงกลางเดือน ก.พ. และเชื่อว่าจะสามารถเปิดให้บริการในเฟสแรก กทม.และปริมณฑลช่วงเดือน เม.ย.54 ตามแผนงานที่กำหนดไว้

ขณะที่นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART) เปิดเผยว่า กลุ่มเอสแอล คอนเซอเตียมได้เสนอราคาประมูลงานวางโครงข่าย 3G ของ บมจ.ทีโอที ที่เปิดประมูล e-Auction เช้าวันนี้ที่ราคา 16,290 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางที่กำหนดไว้ 17,440 ล้านบาท หรือคิดเป็นต่ำกว่าราคากลาง 6.59%

อนึ่ง กลุ่มเอสแอล คอนเซอเตียม ประกอบด้วย บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART), บมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY), บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท โนเกีย-ซีเมนส์ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ