KTB จัดวงเงิน 500 ลบ.ปล่อยกู้แท็กซี่ไทยเข้มแข็งตามโครงการประชาวิวัฒน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 31, 2011 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงไทย (KTB) เข้าร่วมสินเชื่อแท็กซี่ไทยเข้มแข็ง เตรียม 500 ล้านบาท ให้สหกรณ์แท็กซี่กู้ในอัตรา 3.65% ต่อปี เพื่อปล่อยกู้ต่อให้สมาชิก รวมทั้งตั้งวงเงินเพิ่มอีก 700 ล้านบาท เพื่อขยายเงินกู้ให้กับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ล่าสุดเปิดตัวต้นแบบสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์ ที่นครราชสีมา และเตรียมขยายไปยังทุกภาคทั่วประเทศ

นางศรีประภา พริ้งพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจภาครัฐ KTB เปิดเผยว่า ธนาคารได้เข้าร่วมโครงการสินเชื่อแท็กซี่ไทยเข้มแข็ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ 9 มาตรการของรัฐบาล ในโครงการประชาวิวัฒน์ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยธนาคารได้จัดวงเงินสินเชื่อเบื้องต้น จำนวน 500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนให้ผู้ขับแท็กซี่ได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินได้ง่าย รวดเร็ว อัตราดอกเบี้ยต่ำ และคาดว่าจะเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ประมาณกลางเดือน ก.พ.54

โดยธนาคารจะร่วมกับบริษัท เคทีบี ลิสซิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของธนาคาร ปล่อยสินเชื่อในรูปแบบเช่าซื้อให้กับกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ คิดดอกเบี้ยแบบ Flat Rate ในอัตรา 3.65% ต่อปี ซึ่งสหกรณ์จะนำไปปล่อยกู้ต่อให้กับสมาชิก โดยสมาชิกผ่อนชำระเป็นรายเดือน ภายใน 5 ปี

นางศรีประภา กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารยังเตรียมเปิดตัวต้นแบบสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์ ในวันที่ 1 ก.พ.54 โดยให้กู้กับผู้ประกอบการรายย่อยในตลาดเซฟวัน จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นตลาดเปิดท้ายขายของที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่ประมาณ 2,000 ราย ธนาคารให้กู้รายละไม่เกิน 1 แสนบาท อัตราดอกเบี้ย ประมาณ 1.25% ต่อเดือน ผ่อนชำระภายใน 2 ปี และหากเป็นลูกหนี้ที่ดี มีวินัยทางการเงิน มีการผ่อนชำระตรงเวลา ธนาคารจะลดดอกเบี้ย พร้อมเพิ่มวงเงินสินเชื่อ ทั้งนี้ธนาคารจะขยายสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์รูปแบบดังกล่าวไปยังทุกภาคของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ