CIMBT เผย กองทุนรวมฯตรีนิตี้ มูลค่า 710 ลบ. พร้อมเปิดขาย 9-16 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 3, 2011 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า ธนาคารในฐานะตัวแทนสนับสนุนการขายหน่วยลงทุน “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตรีนิตี้ Trinity Property Fund (TNPF)" มูลค่าเงินกองทุนของโครงการเริ่มต้นที่ 710 ล้านบาท พร้อมเปิดให้ลูกค้าและประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนดังกล่าว ในราคาหน่วยลงทุน 10 บาทต่อหน่วย จองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ก.พ.54

จุดเด่นของกองทุนรวม TNPF คือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อพักอาศัยและการค้า โดยมีที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพมหานครและทำการจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์โดยการให้เช่าหรือจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม หลังจากนั้นกองทุนจะนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายหน่วยลงทุนครั้งแรกนี้ไปลงทุนในเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พื้นที่พาณิชยกรรมและอาคารศูนย์การค้า และนำออกให้เช่าทั้ง 2 อาคาร ซึ่งทั้ง 2 อาคารตั้งอยู่ในซอยสีลม 5 ถนนสีลม หรือที่รู้จักกันในนาม “ซอยละลายทรัพย์" ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ศูนย์กลางการค้าและธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานครอยู่ห่างจากถนนสีลมและสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรีเพียง 180 เมตรและ 150 เมตรตามลำดับ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าออกถนนสาทร โดยอยู่ห่างจากถนนสาทรเพียง 250 เมตร

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าของธนาคารได้ให้ความสนใจในการลงทุนในตราสารประเภทกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์คโลจิสติคส์ (TLOGIS) กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมอร์เคียว สมุย (MSPF) กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์แบบมีกรรมสิทธิ์ 101 มนตรีสโตเรจ (MONTRI) และล่าสุดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี (DTCPF) ซึ่งที่ผ่านมานักลงทุนของธนาคารได้รับผลตอบแทนจากเงินปันผลมาโดยตลอด ตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นต้นมา ดังนั้น ธนาคารจึงมีความมั่นใจว่าจะทำให้การเสนอขายครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีอีกครั้งหนึ่ง

นายสิทธิไชย มหาคุณ ผู้อำนวยการด้านวาณิชธนกิจ บล.ซีไอเอ็มบี ไทย (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ร่วมรับประกันการจัดจำหน่าย กองทุนรวม TNPF กล่าวว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนระยะยาว ด้วยอัตราผลตอบแทนสม่ำเสมอแน่นอนและความเสี่ยงต่ำกว่าการลงทุนหุ้นสามัญ

โดยเฉพาะกองทุนรวม TNPF ซึ่งมีจุดเด่นที่ทำเล ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ถือหน่วยได้เป็นเจ้าของร่วมในเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ และศูนย์การค้าใจกลางกรุงเทพมหานครด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท รับประกันรายได้ใน 4 ปีแรก และมีนโยบายจ่ายเงินปันผลปีละ 1 ครั้ง จึงคาดว่ากองทุนรวม TNPF นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ