SHIN คาดปี 54 รายได้-กำไรดีกว่าปีก่อน ตามการเติบโตบริษัทลูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 24, 2011 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) คาดว่า ผลประกอบการในปี 54 น่าจะดีกว่าปีก่อนตามการเติบโตของบริษัทลูก โดยเฉพาะบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ที่ให้รายได้และกำไรให้กับบริษัทในสัดส่วนประมาณ 90% ซึ่งปีนี้แนวโน้มรายได้จากบริการด้าน data จะเติบโตถึง 20-30%

นอกจากนี้ ธุรกิจให้บริการโทรศัพท์มือถือในลาวและเขมรในปีนี้ น่าจะดีขึ้นจากปีก่อนที่ประสบขาดทุน แต่คาดว่าหลังจากรัฐบาลของทั้งสองประเทศเข้ามากำหนดราคาค่าโทรศัพท์ขั้นต่ำ ทำให้เชื่อว่าจะไม่มีการแข่งขันรุนแรงเหมือนอย่างทีเกิดขึ้นในปีก่อน ส่วนธุรกิจดาวเทียมของบมจ.ไทยคม(THCOM). มีปริมาณใช้งานเพิ่มเป็น 14-15% ของ capacity ดาวเทียมไอพีสตาร์

ขณะเดียวกัน SHIN อยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนธุรกิจโทรคมนาคมและมีเดีย ได้แก่ ทีวีดาวเทียม ซึ่งที่ผ่านมาติดขัดข้อกฎหมาย และจำนวนคนดูโฆษณาที่จะเข้ามา อย่างไรก็ดี ยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาที่แน่นอน

"ในปีนี้เรายัง monitor การลงทุน ซึ่งเรา focus ไปที่ telecom และ media ซึ่งตอนนี้อยู่ใน process"นางสาวทมยันตี กล่าว

นางสาวทมยันตี กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยืนยันว่าทางเทมาเสกยังไม่ได้ส่งสัญญาณที่จะขายหุ้น SHIN ออกไป ส่วนการแก้ไขปัญหาสภาพคล่องหุ้นในตลาดต่ำ ขึ้นกับผู้ถือหุ้น โดยขณะนี้มี free float ประมาณ4%

ปัจจุบัน SHIN ถือหุ้นใน ADVANC ในสัดส่วน 42.5% และถือหุ้น THCOM 41.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ