GSTEEL เผย"อาร์เซลอร์ฯ"จะเซ็นสัญญาเข้าซื้อหุ้น 40%ราว 1 หมื่นลบ.วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2011 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.จีสตีล (GSTEEL) เปิดเผยว่า บริษัท อาร์เซลอร์ มิลตาล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเหล็กอันดับหนึ่งของโลก จะเซ็นสัญญาเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ GSTEEL ประมาณ 40% มูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ในวันนี้ พร้อมทั้งจะให้เงินทุนหมุนเวียนจำนวน 1.7 หมื่นล้านบาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับโรงงานของ GSTEEL และ บมจ. จี เจ สตีล (GJS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย

"เขาเข้ามาเป็นพันธมิตรถือหุ้นประมาณ 40% และเอาคนมีฝึมือมาบริหาร CEO ก็เป็นคนของเขา และเขาจะหันไปผลิตเหล็กคุณภาพสูงที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ที่เติบโตสูง และส่วนหนึ่งทำท่อ" แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

แหล่งข่าว กล่าวว่า ภายในปีนี้กำลังการผลิตเหล็กแผ่นรีดร้อนของทั้ง GSTEEL และ GJS จะกลับมาเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตรวมกันที่ 3.3 ล้านตัน/ปี โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิต 50-60% จากปีก่อน 30-40% ดังนั้น คาดว่ายอดขายปีนี้จะอยู่ที่ 7 หมื่นล้านบาท และสามารถพลิกมีกำไรได้ ซึ่งอีกสาเหตุหนึ่งมาจากเมื่อปีก่อนบริษัทตั้งสำรองทุกอย่างไปหมดแล้ว

"ไตรมาส 2 ปีนี้จะดีที่สุด ดูไตรมาส 1 ที่ผ่านมาเริ่มดี ถ้าวิ่งได้ 100% ต้องกลับมามีกำไรแน่นอน งบปีที่แล้วตั้งสำรอง ล้างขาดทุนได้หมดแล้ว" แหล่งข่าว กล่าว

แท็ก จีสตีล   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ