BFIT,BSEC บวก หลังสรุป Due Diligence, ลุ้นขายในราคา BV. 2.57-2.58 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2011 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BFIT และ BSEC ขยับตัวขึ้น โดยเมื่อเวลา 11.16 น.หุ้น BFIT บวก 2.68% มาอยู่ที่ 5.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.79 ล้านบาท

หุ้น BSEC บวก 1.83% มาอยู่ที่ 2.22 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 9.20 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากบล.บีฟิท(BSEC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการเจรจากับพันธมิตรใหม่ OSK Investment Bank Berhad, Malaysia(OSK)ได้สรุปผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้ทาง BSEC เองก็กำลังรอคำตอบจากทาง OSK อยู่ ส่วนทาง OSK ก็ยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะให้คำตอบได้เมื่อไร

สำหรับราคาหุ้น BSEC ที่จะขายให้กับ OSK คาดว่าจะเสนอขายในราคาตามมูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่ล่าสุดอยู่แถว 2.57-2.58 บาท/หุ้น อาจมีการบวก/ลบเล็กน้อย เชื่อว่าทาง BFIT คงจะไม่ขายในราคาที่ต่ำมาก

นายวรเจตน์ อินทามระ ในฐานะหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บง.กรุงเทพธนาทร(BFIT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับการขาย BSEC ออกไปแต่อย่างใด แต่ถ้าขายแล้วได้ผลกำไรก็จะมีการบันทึกเข้ามาที่ BFIT ซึ่งก็น่าจะเป็นผลดีต่อ BFIT

"ตอนนี้การดำเนินธุรกิจของ BFIT ก็ยังเป็นไปปกติ ซึ่งเท่าที่ดูก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี"นายวรเจตน์ กล่าว

เช้านี้ BSEC แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับแจ้งด้วยวาจาจาก OSK Investment Bank Berhad, Malaysia(OSK)ว่า การจัดทำแผน Due Diligence ได้แล้วเสร็จ อยู่ระหว่างที่ OSK กำลังศึกษาแผนดังกล่าวอยู่ ทั้งนี้ เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของการทำแผนที่จะให้ได้มาซงึ่ ธุรกิจ และทรัพย์สินของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ซึ่งหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับผลการศึกษาของ OSK ประการใด บริษัทฯ จะเปิดเผยสารสนเทศตามแนวทางที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนดให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ