"สาลี่คัลเล่อร์"คาด 1-2 สัปดาห์กำหนดช่วงราคา IPO หลังได้อันเดอร์ไรท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2011 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่คัลเล่อร์ (COLOR) คาดว่า ภายใน 1-2 สัปดาห์จะสามารถสรุปช่วงราคาหุ้น IPO หลังจากเลือกผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น(อันเดอร์ไรท์)ได้ และจะคาดว่าจะเสนอขายหุ้นได้ในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้จำนวน 30 ล้านหุ้น และเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ในช่วงครึ่งหลังของเดือน พ.ค.เพราะช่วงเวลานั้นเรื่องการเลือกตั้งใหม่จะมีความชัดเจน และปัจจัยต่างประเทศเชื่อว่าไม่ได้รับผลกระทบ

"เป็นการขายให้รายย่อยทั้งหมด โดยไม่จำเป็นต้องทำ book build เพราะจำนวนหุ้นไม่มาก คาดว่าจะกำหนดเอง ปัจจุบัน book value อยู่ที่ 1.25 บาทต่อหุ้น"นายขวัญชัย กล่าว

ทั้งนี้ สัดส่วนการถือหุ้นของ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) หลังขายหุ้น IPO จะลดลงเหลือ 8.9% จากปัจจุบันถืออยู่ 10.00%

นายขวัญชัย กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ระดมทุนได้จากการขายหุ้น IPO ในการลงทุนโรงงานแห่งใหม่ จำนวน 400 ล้านบาท กำลังการผลิต 3 หมื่นตันต่อปี คาดแล้วเสร็จปลายปี 55 จะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 6 หมื่นตันต่อปี ทำให้รายได้และกำไรของบริษัทเติบโตขึ้น

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 โดไม่ต่ำกว่า 30% เป็นประมาณ 700 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 566 ล้านบาท แต่ในส่วนกำไรสุทธิ น่าจะอัตราเติบโตมากกว่ารายได้ โดยคาดว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ที่ระดับ 27-28% จากปีก่อนอยู่ที่ 25% ซึ่งจะมีกำไรจากธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับงานก่อสร้างที่ให้มาร์จิ้นสูงถึง 40% และ สินค้าบรรจุภัณฑฺ์ที่มีมาริ์จิ้น 25%

และในปีนี้บริษัทมีแผนจะรุกตลาดส่งออกมากขึ้น ได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เป็นต้น เพิ่มสัดส่วนเป็น 25-30% จากปัจจุบัน 20-25%

ส่วนรายได้ในไตรมาส 1/54 คาดว่าโตได้ตามเป้าหมายไม่น้อยกว่า 30% และบริษัทมีออเดอร์ล่วงหน้าชถึงเดือน พ.ค.นี้ ทั้งนี้เป็นไปตามธุรกิจปิโตรเคมีและน้ำมันที่อยู่ในช่วงชาขึ้น ส่วนต้นทุนวัตถุดิบ บริษัทไม่ได้ผลกระทบเพราะได้เก็บสต็อกไว้ 3 เดือนถึง 1 ปี

COLOR เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตวัตถุดิบสำหรับเม็ดพลาสติกในรูปแบบเม็ดพลาสติกผสมสี และสารเติมแต่งแบบเข้มข้น เพื่อนำไปแปรรูปพลาสติก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ