IEC คาดรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะปลายปี 54-ต้นปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2011 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง(IEC)คาดว่าในช่วงปลายปี 54-ต้นปี 55 จะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ ที่เป็นธุรกิจโรงไฟฟ้างานขยะ ที่หาดใหญ่ ซึ่งบริษัทจะใช้เงินส่วนหนึ่งจากการเพิ่มทุนมาลงทุนในธุรกิจดังกล่าว

"เราพยายามสรรหากำไรเพิ่มจากธุรกิจเดิม แต่จะมีกำไรไปล้างขาดทุนสะสมคงใช้เวลา...ถ้าเป็นไปตามที่ผู้บริหารประมาณการก็คงมีความกระเตื้องในเรื่องผลประกอบการจะดีกว่าเดิม" แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง ปี 53 IEC มีผลขาดทุนสุทธิ 920.61 ล้านบาท และมีรายได้ 1,795 ล้านบาท โดยบริษัทมีผลขาดทุนต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 51

ก่อนหน้านี้ IEC ได้ตั้งบริษัท ไออีซี กรีน เอนเนอร์ยี่ จำกัด(IECG) ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 100 และให้เข้าลงทุนบริษัท จีเดค จำกัด สัดส่วน 49% ซึ่งจีเดคเข้าทำสัญญากับเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรับดำเนินการกำจัดขยะ 25 ปี และจะก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ ขนาดกำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์ เพื่อขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

แหล่งข่าว กล่าวว่า สำหรับธุรกิจเดิม ได้แก่ ธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริม ยังดำเนินการอยู่ และพยายามตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป ขณะเดียวกันบริษัทมีธุรกิจเกมออนไลน์ และ ธุรกิจบริหารพื้นที่อาคารสำนักงาน

ส่วนการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) จากหุ้นเพิ่มทุนที่เหลืออยู่จำนวน 1.17 หมื่นล้านหุ้นนั้น ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะขายหุ้นให้กับกลุ่มใด และไม่ทราบว่าผู้บริหารได้มีการติดต่อทาบทามใคร อย่างไรก็ตาม บริษัทสามารถทยอยขายหุ้นเพิ่มทุนได้หลายล็อต โดยไม่จำเป็นต้องขายหุ้นให้หมดในคราวเดียว ทั้งนี้เป็นไปตามความเหมาะสม หรือจังหวะโอกาส


แท็ก หาดใหญ่   (IEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ